In Thailand

กาฬสินธุ์แต่งตั้งกรรมการกีฬาจังหวัดชุดใหม่



กาฬสินธุ์-ร่วมกับสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดกาฬสินธุ์ แต่งตั้งคณะกรรมการกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ชุดใหม่ เพื่อพัฒนาการกีฬาและศักยภาพนักกีฬาทุกประเภท ก้าวสู่ระดับที่สูงขึ้น ขณะที่โปรเจคต์ก่อสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ที่เคยมีการนำเสนอก่อสร้างบริเวณบึงอร่าม งบประมาณ 600 ล้านบาทต้องยกเลิกไป เนื่องจากความซับซ้อนในการขอใช้ประโยชน์ที่ดิน

วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ที่ห้องประชุมดอกพะยอม ชั้น 2 ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการกีฬา จ.กาฬสินธุ์ ครั้งที่ 2/2566 โดยมีนายพิพัฒน์ วิชัยรัมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.กาฬสินธุ์ นายสุรพล มิ่งชัย ท่องเที่ยวและกีฬา จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการกีฬาฯ ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายพิพัฒน์ วิชัยรัมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการกีฬา จ.กาฬสินธุ์ ครั้งที่ 2/2566 นี้ เพื่อรายงานผลการพิจารณาแข่งขันกีฬากอล์ฟ “Kalasin Golf Charity 2023”  เพื่อจัดหารายได้เป็นสวัสดิการแก่นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ตัวแทน จ.กาฬสินธุ์ ในการเข้าร่วมแข่งขันรายการต่างๆ ซึ่งจำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปไม่มีกำหนด เนื่องจากสนามแข่งขันอยู่ระหว่างการปรับปรุง แคดดี้และรถกอล์ฟไม่เพียงพอ รวมทั้งยังได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบ เรื่องการจัดส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” ที่ จ.กาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 14-29 ส.ค.66 และจัดนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ร่วมแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนนิกาเกมส์” ที่ จ.กาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 8-12 ก.ย.66 ด้วย

ด้านปราชญา อุ่นเพชรวรากร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ ในการประชุมคณะกรรมการกีฬา จ.กาฬสินธุ์  ยังได้มีการเสนอรายชื่อคณะกรรมการมูลนิธิเพื่อการพัฒนากีฬา จ.กาฬสินธุ์ ชุดใหม่ แทนชุดเดิมที่หมดวาระ เพื่อให้ที่ประชุมทราบ ทั้งนี้ เพื่อเป็นคณะทำงานในการพัฒนาการกีฬาและศักยภาพนักกีฬาทุกประเภทใน จ.กาฬสินธุ์  ก้าวสู่ระดับที่สูงขึ้น โดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.กาฬสินธุ์ ได้ดำเนินการขอจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงแก้ไขคณะกรรมการมูลนิธิเพื่อการพัฒนากีฬา จ.กาฬสินธุ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถูกต้องตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์  จำนวน 14 ท่าน ประกอบด้วยนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานกรรมการ นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นรองประธานกรรมการ และกรรมการอีก 12 ท่าน ซึ่งเป็นบุคลากรจากส่วนราชการและภาคเอกชน

“นอกจากนี้ ยังจะได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการกีฬา จ.กาฬสินธุ์ชุดใหม่ รวมทั้งผู้ทรงคุณวุฒิ แทนชุดเดิมที่ครบวาระ 3 ปี อีกด้วย ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้มีการสรรหาและดำเนินการอย่างถูกต้อง ตามระเบียบ ได้องค์กรหรือบุคคลที่ความรู้ ความสามารถ เข้ามาทำงาน เพื่อร่วมกันพัฒนาขีดความสามารถของวงการกีฬาชาวกาฬสินธุ์ก้าวสู่ระดับภูมิภาค และระดับประเทศต่อไป เพราะจริงๆแล้ว จ.กาฬสินธุ์เรามีนักกีฬาประเภทบุคคลและประเภททีมที่โดดเด่นหลายคนหลายประเภท เช่น วอลเลย์บอล ฟุตบอล ยูโด เอ๊กซ์ตรีม และปันจักสีลัต แต่ยังขาดแรงสนับสนุนต่อยอด หากได้รับการส่งเสริมก็จะสามารถพัฒนาสู่ระดับแชมป์ในการแข่งขันรายการต่างๆ สร้างชื่อเสียงและอนาคตที่มั่นคงให้กับนักกีฬาได้” นายปราชญากล่าว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของโปรเจคต์ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา หรือสปอร์ต คอมเพล็กซ์ ที่เคยมีการนำเสนอก่อสร้างบริเวณบึงอร่าม ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ใหม่ งบประมาณ 600 ล้านบาทนั้น นายพิพัฒน์ วิชัยรัมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.กาฬสินธุ์ ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า โครงการดังกล่าวมีอันต้องยกเลิกไป เนื่องจากความซับซ้อนในการขอใช้ประโยชน์ที่ดิน