In Thailand

นายกอบจ.กาฬสินธุ์เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายสู่ประชาชน



กาฬสินธุ์-นายกอบจ.กาฬสินธุ์มอบนโยบายหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และบุคลากรในสังกัด พร้อมเน้นย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่เต็มความสามารถ รวดเร็ว และร่วมกันขับเคลื่อนโครงการต่างๆให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและแผนพัฒนาจังหวัดเกิดประโยชน์สูงสุดสู่ประชาชน

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกอบจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานประชุมมอบนโยบายให้กับคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา  เจ้าหน้าที่ และบุคลากรในสังกัดอบจ.กาฬสินธุ์ ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า)

 

นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกอบจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการมอบนโยบายให้กับหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และบุคลากรในสังกัดอบจ.กาฬสินธุ์  เพื่อที่จะร่วมกันขับเคลื่อนและปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจอย่างเต็มความสามารถเกิดประสิทธิภาพและรวดเร็ว สอดคล้องกับแผนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 22 และสอดคล้องกับแผนการพัฒนา จ.กาฬสินธุ์ รวมทั้งให้ประชาชนมีส่วนร่วม และเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

นางเฉลิมขวัญ  กล่าวอีกว่า สำหรับนโยบายที่กำชับให้เจ้าหน้าที่ยังคงเป็น 5 นโยบายหลัก ประกอบด้วย ด้านการเมือง ด้านการพัฒนาสังคม ด้านเศรษฐกิจ ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และด้านการบริหารจัดการ รวมทั้งยังกำชับภารกิจหลักที่เป็นนโยบายเร่งด่วนอีกด้วย คือ เรื่องการศึกษาโรงเรียนในสังกัดอบจ.กาฬสินธุ์ ทั้ง 3 กลุ่มรวม 12 แห่ง จะต้องเป็นชั้นนำท้องถิ่น เน้นแผนเรียนการสอนการจัดการศึกษาที่หลากหลาย มีความเด่นเฉพาะใช้ความรู้ และนวัตกรรมสมัยใหม่ ตอบโจทย์ผู้ปกครองและผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

นอกจากนี้ยังมีเรื่อง รพ.สต.ที่ถ่ายโอนมาในสังกัดจำนวน 51 แห่ง ต่อไปจะต้องร่วมกันขับเคลื่อนการบริการกับประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการเดินหน้าภารกิจการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ แก้ไขปัญหาความยากจน การสร้างงาน สร้างอาชีพ ประสานต่อยอดกลุ่มอาชีพต่างๆ และสร้างกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ เพื่อให้มีรายได้ และพัฒนาการบริการสาธารณะโครงสร้างพื้นฐานอีกด้วย