In News

ส.ประมงมหาชัยน้อมกล้าถวายปลาทะเล



สมุทรสาคร-สมาคมประมงสมุทรสาครน้อมเกล้าถวาย ปลากะตักแห้ง และปลาทูเค็ม ตามโครงการพระราชดำริต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เพื่อนำไปแจกประชาชนที่ขาดแคลนในถิ่นทุรกันดาร

วันนี้ (22 มีนาคม 2564) เวลา 15.30 น. ที่บริเวณล้งคุณนิกร  แซ่เอี๊ยบ  หมู่ที่ 1 ตำบลบางกระเจ้า อำเภอเมือง  จังหวัดสมุทรสาคร  นายธีรพัฒน์  คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด  รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  เป็นประธานส่งมอบปลาทูเค็ม กะปิ และเกลือ ตามโครงการพระราชดำริต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ให้กับนาวาเอกเอกภาพ สายโสภา  รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสมุทรสาคร หรือ ศรชล. จ.สมุทรสาคร  เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปแจกให้กับประชาชนในถิ่นทุรกันดารตามภาคต่างๆ  โดยมี สมาคมการประมงสมุทรสาคร  สมาคมอวนลาก ชมรมเรืออวนลากสมุทรสาคร ชมรมแปรรูปอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร สมาชิก ทสปช.ในทะเลเขตทัพเรือภาคที่ 1 องค์การสะพานปลา ชาวประมง  สมาชิกสมาคมการประมงจังหวัดสมุทรสาคร และผู้แทนกองทัพเรือ  เข้าร่วมพิธี 

สำหรับ  การส่งมอบปลากะตัก  ปลาทูเค็ม กะปิ และเกลือ ตามโครงการพระราชดำริต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เป็นความร่วมมือโดย กองทัพเรือ ร่วมกับ สมาคมการประมงในเขตทัพเรือภาคที่ 1 ประกอบด้วย สมาคมการประมงจังหวัดสมุทรสาคร   จังหวัดตราด  จังหวัดจันทบุรี จังหวัดระยอง  จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดชลบุรี  จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดเพชรบุรี  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดชุมพร องค์การสะพานปลา และสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล  ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2539  โดยในปี 2564 นี้ จะมีการส่งมอบ จำนวน 3 ครั้ง ซึ่งวันนี้เป็นครั้งที่ 1 โดยได้มอบปลาทูเค็ม จำนวน 5,700 กิโลกรัม  เกลือ 5,190 กิโลกรัม กะปิ 2,832 กิโลกรัม  เพื่อนำไปแจกจ่ายประชาชนที่ขาดแคลนในถิ่นทุรกันดารในภาคอีสาน  ครั้งที่ 2 จะส่งมอบวันที่ 29 มีนาคม 2564 จะนำไปแจกจ่ายประชาชนที่ขาดแคลนในถิ่นทุรกันดารในภาคเหนือ  และครั้งที่ 3 จะส่งมอบวันที่ 5 พฤษภาคม  2564  ซึ่งจะแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ขาดแคลนในอำเภอออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่  อีกด้วย