In Global

จีนเดินหน้าหนุนกลุ่มทำธุรกิจแพลตฟอร์ม ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล



จีนมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจแพลตฟอร์ม (Platform Enterprise)ให้มีบทบาทเชิงรุกมากขึ้นในการเป็นผู้นำการพัฒนา การสร้างงาน และการแข่งขันระหว่างประเทศ ตามที่คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) กล่าวในแถลงการณ์หลังจากทำการศึกษาอย่างครอบคลุมเกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจแพลตฟอร์ม

ผลการวิจัยเผยให้เห็นว่าธุรกิจแพลตฟอร์มเพิ่มการลงทุนด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องและส่งเสริมเศรษฐกิจที่แท้จริง ในไตรมาสแรกของปี 2566 ธุรกิจแพลตฟอร์ม 10 อันดับแรกของจีนลงทุนมหาศาลในด้านต่างๆ เช่น ยานยนต์อัตโนมัติ พลังงานใหม่ และการเกษตร โดยมีการเติบโต 15.6 จุด เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า

บริษัทชั้นนำ เช่น Tencent, Alibaba และ Meituan มุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางเทคโนโลยี การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมดั้งเดิม และการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันหลัก

ธุรกิจแพลตฟอร์มไม่เพียงแต่ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนจำนวนมากเท่านั้น แต่ยังยกระดับความสามารถหลักของตนอีกด้วย สิ่งนี้ส่งเสริมการพึ่งพาตนเองทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในระดับสูง ปรับปรุงคุณภาพและประสิทธิภาพของเศรษฐกิจจริง และมีส่วนในการสร้างระบบอุตสาหกรรมสมัยใหม่ NDRC กล่าว
--------------------------------
แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/.../Platform-enterprises.../index.html
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid0FX5v8EpVs3FcvKPT5MRbA5Y1PziDmgpHF55MmcVrNw5ot9UsV9C7JHFM7PxKa5FQl&show_text=true&width=500