In Global

แบรนด์รถยนต์จีนSERESเริ่มทริปทัวร์ยุโรป 25วันเริ่มที่อัมสเตอร์ดัม-เนเธอร์แลนด์



ปักกิ่ง, 12 ก.ค. (ซินหัว) – ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (China Securities Journal) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์สังกัดสำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากเซเรส กรุ๊ป จำกัด (Seres Group) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนจากเทศบาลนครฉงชิ่ง ระบุว่าเมื่อ 17 มิ.ย. บริษัทฯ ได้เริ่มทริปทัวร์ยุโรประยะเวลานาน 25 วันแล้ว โดยเริ่มต้นออกเดินทางจากกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

การเดินทางในครั้งนี้เริ่มจากเมืองอัมสเตอร์ดัม คาดว่าจะผ่าน 21 ประเทศ ได้แก่ นอร์เวย์ เยอรมนี อิตาลี สเปน และฝรั่งเศส รวมเป็นระยะทางกว่า 10,000 กิโลเมตร โดยรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) รุ่นเซเรส 5 (Seres 5) จะผ่านการทดสอบด้านต่างๆ ทั้งกำลังเครื่อง ประสิทธิภาพ ความปลอดภัย แบตเตอรี่ การชาร์จ การควบคุมการขับขี่ และความสามารถอัจฉริยะต่างๆ

เพื่อทดสอบโมเดลรถรุ่นเซเรส 5 บนท้องถนนจริง สภาพแวดล้อม และสภาพถนนของประเทศต่างๆ การเดินทางครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทฯ ได้ทราบความเห็นที่แท้จริงจากมุมมองของผู้ใช้ ทั้งนี้ยังมีฝ่ายออกแบบ ฝ่ายคุณภาพ และฝ่ายขายเข้าร่วมด้วยตลอดการเดินทาง นับเป็นโอกาสอันดีในการยกระดับผลิตภัณฑ์ขณะเดียวกันก็เป็นก้าวสำคัญในแผนธุรกิจระดับโลกของเซเรส

จางเจิ้งผิง ประธานแบบหมุนเวียนตามวาระของเซเรส กรุ๊ปกล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกที่มีการทดลองใช้โมเดลรถยนต์พลังงานใหม่ระดับไฮเอนด์ของเซเรสในยุโรปเป็นระยะทางไกลเช่นนี้ โดยยุโรปเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่อุตสาหกรรมยานยนต์มีการพัฒนามากที่สุด พร้อมเสริมว่าหลังจากทดสอบสมรรถนะรถยนต์อย่างรอบด้านแล้ว บริษัทจึงจะมั่นใจที่จะส่งมอบรถให้กับลูกค้า
------------------------------
(เรียบเรียงโดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/370691_20230713 , https://en.imsilkroad.com/p/334682.html) 
-----------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนลองสัมผัสรถยนต์ไฟฟ้า รุ่นเซเรส 5 ภายในงานบรัสเซลส์ มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 100 ในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม วันที่ 13 ม.ค. 2023)