In Global

บริษัทหลักทรัพย์ของจีนเผยแผนยกระดับ ‘การเงินสีเขียว’



ปักกิ่ง, 12 ก.ค. (ซินหัว) - กั๋วไท่ จวินอัน ซีเคียวริตีส์ จำกัด (Guotai Junan Securities) บริษัทหลักทรัพย์ของจีน ออกแผนปฏิบัติการยกระดับบริการการเงินสีเขียวระยะ 3 ปีข้างหน้า โดยนำเสนอมาตรการพิเศษ 14 รายการ เพื่อตอบสนองข้อกำหนดทั่วไป และเป้าหมายหลักของการพัฒนาการเงินสีเขียว หรือนวัตกรรมด้านการเงินที่ช่วยส่งเสริมและพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

บริษัทฯ มุ่งคว้าโอกาสในการพัฒนาที่จะช่วยผลักดันการเปลี่ยนแปลงอันเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยพยายามบูรณาการปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) ให้เข้ากับทุกแง่มุมของการดำเนินงานและการจัดการอย่างเต็มที่ ส่งเสริมการพัฒนาการเงินสีเขียวที่สอดคล้องกับมาตรฐานสากล และมีลักษณะเฉพาะของตนเอง

กั๋วไท่ จวินอัน ซีเคียวริตีส์คาดว่าภายในปี 2025 ขนาดธุรกิจ ระดับการบริการ และภาพลักษณ์ภาคธุรกิจสีเขียวของบริษัทฯ จะปรับตัวดีขึ้นอย่างมาก อันจะช่วยสนับสนุนให้บริษัทกลายเป็นตัวอย่างที่ดีในด้านการเงินสีเขียว

เพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว บริษัทฯ ได้กำหนดมาตรการต่างๆ เช่น เพิ่มขีดความสามารถการลงทุนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและบริการทางการเงิน ตลอดจนการซื้อขายสินทรัพย์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและบริการทางการเงินข้ามพรมแดน ปรับปรุงระบบการจัดการความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล เสริมสร้างการศึกษาและการคุ้มครองนักลงทุน ดำเนินการวิจัยด้านการเงินสีเขียว รวมถึงส่งเสริมงานด้านสวัสดิการสังคม เป็นต้น

ในอนาคต กั๋วไท่ จวินอัน ซีเคียวริตีส์ จำกัด จะดำเนินการตามมาตรการที่ระบุไว้ในแผนงานอย่างเต็มที่ โดยมุ่งมั่นเป็นสถาบันการเงินที่มีความสามารถในการแข่งขันระดับโลก และเป็นบริษัททันสมัยที่ช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีคุณภาพสูง
(เรียบเรียงโดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/370688_20230713 , https://en.imsilkroad.com/p/334821.html)
---------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : พนักงานธนาคารจีนนับธนบัตรสกุลเงินหยวน)