In Global

บ.หลักทรัพย์จีนเปิดสาขาใหม่ที่เซี่ยเหมิน มุ่งมั่นให้บริการระดับโลก



ปักกิ่ง, 12 ก.ค. (ซินหัว) – กั๋วไท่ จวินอัน ซีเคียวริตีส์ จำกัด (Guotai Junan Securities) บริษัทหลักทรัพย์ของจีน ประกาศอย่างเป็นทางการว่าสาขาใหม่ในเมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน เปิดดำเนินการแล้วเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. นอกจากนี้ยังมีการจัดประชุมเกี่ยวกับแนวทางให้บริการการพัฒนาเศรษฐกิจคุณภาพสูงในเซี่ยเหมินของบริษัทฯ อีกด้วย

บริษัทฯ ตั้งสำนักงานแห่งแรกในเมืองเซี่ยเหมินเมื่อปี 2001 และนับถึงปี 2022 กั๋วไท่ จวินอัน ซีเคียวริตีส์ จำกัดได้จัดการสินทรัพย์ในเซี่ยเหมินรวมกว่า 3 หมื่นล้านหยวน (ราว 1.45 แสนล้านบาท) ให้บริการแก่องค์กรและสถาบันหลักกว่า 200 แห่ง รวมถึงให้บริการแก่นักลงทุนในประเทศและต่างประเทศกว่า 70,000 ราย

สาขาใหม่ในเมืองเซี่ยเหมินที่เพิ่งเปิดตัวใหม่คาดว่าจะตอบสนองความต้องการด้านการเงินข้ามพรมแดนและการจัดสรรสินทรัพย์ทั่วโลกของลูกค้า สร้างกลไกใหม่เพื่อส่งเสริมการสร้างศูนย์กลางการเงินระดับภูมิภาคของเซี่ยเหมิน ผ่านเครือข่ายที่กระจายไปยังตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามแนวเส้นทางสายไหมทางทะเล และไปยังภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก

เฮ่อชิง ประธานบริษัทฯ กล่าวในงานเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ว่าบริษัทฯ มุ่งปรับปรุงระดับความสามารถในการให้บริการผ่านนวัตกรรม โดยจะบูรณาการข้อได้เปรียบต่างๆ เข้าด้วยกัน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมหลักในเซี่ยเหมิน
ภายในงานยังมีการลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัทอื่นๆ อีกหลายแห่ง เช่น ธนาคารนานาชาติเซี่ยเหมิน (Xiamen International Bank) และไอพอร์ต กรุ๊ป (Iport Group) บริษัทฯ จะทำงานร่วมกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมและความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศรุ่นใหม่ การผลิตขั้นสูง พลังงานใหม่ และวัสดุใหม่ ซึ่งจะมีส่วนสนับสนุนให้เซี่ยเหมินกลายเป็นเมืองระดับสากลที่ทันสมัย และโดดเด่นด้านการพัฒนาเชิงคุณภาพ

งานนี้มีผู้เข้าร่วมงานนับร้อยคน ทั้งตัวแทนจากรัฐบาลท้องถิ่น หน่วยงานกำกับดูแล สถาบันการเงิน และบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการในสาขาที่เกี่ยวข้อง
--------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/370682_20230713 , https://en.imsilkroad.com/p/334986.html)  
--------------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ภาพพิธีเปิดสำนักงานสาขาใหม่ของบริษัท กั๋วไท่ จวินอัน ซีเคียวริตีส์ จำกัด (Guotai Junan Securities) ในเมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน)