Biz news

ธอส.สร้างบ้านนร.ยากไร้-ช่วยรร.ซับเปิบ



เพชรบูรณ์-ธอส.สร้างบ้านหลังใหม่ให้แก่นักเรียนยากไร้ พร้อมซ่อมแซมอาคารเรียน มอบรถรับส่งนักเรียนแก่โรงเรียนบ้านซับเปิบ 

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ จัดพิธีส่งมอบบ้านพักอาศัยหลังใหม่ให้แก่ ด.ญ.มานิดา แก้วส่องศึก นักเรียนโรงเรียนบ้านซับเปิบ ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ด้วยงบประมาณก่อสร้าง 300,000 บาทเพื่อให้มีบ้านที่เหมาะสมกับการอยู่อาศัย ส่งเสริมให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และสอดคล้องกับนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม หรือ CSR ของธนาคาร

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) นำคณะผู้บริหาร และคณะผู้ปฏิบัติงานของธนาคารอาคารสงเคราะห์ จัดพิธีส่งมอบบ้านหลังใหม่ ให้แก่ ด.ญ.มานิดา แก้วส่องศึก ปัจจุบัน ด.ญ.มานิดา แก้วส่องศึก ศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนซึ่งก่อนหน้านี้ ครอบครัวของ ด.ญ.มานิดาไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยอาศัยอยู่ในยุ้งข้าวเก่าที่ชาวบ้านช่วยกันสร้างขึ้นให้เป็นที่พักชั่วคราว ไม่มีห้องน้ำ ซึ่งครอบครัวมีรายได้มาจากเบี้ยคนชราของผู้เป็นย่า และเบี้ยคนพิการของบิดา ขณะที่พี่สาวของด.ญ.มานิดา เป็นผู้ที่บกพร่องทางการเรียนรู้ ซึ่งการให้ความช่วยเหลือของ ธอส. ในครั้งนี้ถือเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ทางด้านที่อยู่อาศัยให้แก่ประชาชนที่ยากไร้ สอดคล้องกับพันธกิจ "ทำให้คนไทยมีบ้าน"  

นอกจากนี้ ธอส. ยังได้ส่งมอบอาคารเรียนโรงเรียนบ้านซับเปิบ ซึ่งในปี 2563 ธนาคารได้ให้การสนับสนุนงบประมาณ 450,000 บาท ในการปรับปรุงซ่อมแซ่มอาคารเรียนเดิมที่มีสภาพเก่าและทรุดโทรมให้กลับมามีสภาพเหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอน พร้อมทั้งได้จัดซื้อรถให้กับโรงเรียนเพื่อใช้ในการรับ-ส่งนักเรียนเดินทางไปโรงเรียน หรือกิจกรรมทัศนศึกษาเพื่อประโยชน์ในการเรียนรู้ อีกทั้งยังได้สนับสนุนงบประมาณเพิ่มเติมอีก จำนวน 79,000 บาท สำหรับจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์และสื่อการเรียนการสอน เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาให้แก่เยาวชน

ทั้งนี้ นายบรรเจิด กลิ่นจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1ได้มอบหมายให้นายวิทยา เกษาอาจ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เป็นผู้แทนร่วมเป็นเกียรติและแสดงความยินดี  โดยมีคณะผู้บริหารโรงเรียนนเขตอำเภอวังโป่ง และคณะผู้นำในเขตตำบลซับเปิบ ร่วมงานในครั้งนี้