In News

ไฟไหม้บ่อขยะรร.มลพิษกระทบการเรียน



ปราจีนบุรี-ระวังภัย! ไฟไหม้บ่อขยะโรงเรียนกลางดึกหวั่นมลพิษกลิ่น-ควันกระทบนักเรียนเร่งดับจ้าละหวั่น

เมื่อเวลา 22.30 น.วันนี้  21มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงาน   หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย(อ.กบินทร์บุรี)  ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะโรงเรียนสายมิตรศึกษา ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี   จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น    และพร้อมอุปกรณ์ส่องสว่างและอุปกรณ์ดับเพลิงรีบไปที่เกิดเหตุ อยู่หลังโรงเรียน

หลังรับแจ้ง นายเกรียงศักดิ์ แม้นศรี นายอำเภอกบินทร์บุรี มอบหมายให้นายพงศ์พิษณุ    สร้อยเขียว ปลัดอำเภอ ลงพื้นที่ตรวจสอบ    พร้อมประสานรถดับเพลิงของ องค์การบริหารส่วนตำบลกบินทร์(อบต.) และ  จากเทศบาลตำบลกบินทร์   รวมจำนวน 3 คัน   เร่งเข้าทำการดับไฟ   ที่กำลังโหมลุกไหม้บ่อขยะดังกล่าว

เป็นบ่อขยะขนาดเล็ก   มีขยะไม่มากนัก    ทางเจ้าหน้าที่เร่งดับไฟอย่างเร่งด่วน    เกรงว่าควันไฟจากบ่อขยะจะมีผลกระทบกับสถานศึกษา   ในวันพรุ่งนี้ ( 22 มี.ค.)  ซึ่งมีทั้งระดับอนุบาล,ระดับประถมศึกษา และ ระดับมัธยมศึกษา

เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 1ชม.สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้    เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้อีก เพื่อไม่ให้ไฟครุขึ้นมาจากด้านล่าง สาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้คาดว่าเกิดจากเกษตรกร   ที่จุดไฟเผาวัชพืช   ที่อยู่ติดกัน    ทำให้ไฟลามเข้ามาไหม้บ่อขยะที่อยู่ติดกัน

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี