In News

มหาสารคามออกรณรงค์เลือกตั้งเทศบาล



มหาสารคาม-โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งเทศบาล ผู้ว่าฯมหาสารคาม จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม Big Day

 วันนี้ (23 มีนาคม 2564) ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม Big Day โดยมี นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาชน นักเรียน นักศึกษาร่วมในการเดินรณรงค์เชิญชวน ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งนายก และสมาชิกสภาเทศบาลให้มากที่สุด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง เพื่อให้ได้ นายกและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองมหาสารคาม เป็นคนดี มีความรู้ ความสามารถเข้าไปพัฒนาและบริหารท้องถิ่น 

 สำหรับการจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคามในครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมตามแผนประชาชนสัมพันธ์ โดยกำหนดให้วันที่ 23 มีนาคม 2564 เป็นวัน Big Day เดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนสร้างการรับรู้ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด, วันที่ 22 - 24 มีนาคม 2564 กําหนดให้สถานศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองมหาสารคาม จำนวน 7 แห่ง เดินรณรงค์ชุมชนใกล้สถานศึกษาทั้ง 3 เขต และวันที่ 25 - 26 มีนาคม 2564 ให้พนักงานและเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองมหาสารคาม เดินรณรงค์เลือกตั้งโดยการเคาะประตูบ้าน (Knock the Door) ตามชุมชน ห้างสรรพสินค้า และสถานที่สาธารณะ  

 ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ตระหนักถึงความสำคัญและให้ความร่วมมือในการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจเรื่องสิทธิ หน้าที่ เกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี และส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตย ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการปกครองท้องถิ่นของตนเองตามรัฐธรรมนญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560

พิเชษฐ ยากรี /มหาสารคาม