In News

แปดริ้วMOUเอกชน-Depaสู่SmartCity



ฉะเชิงเทรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราจัดพิธีลงนาม(MOU) ระหว่างจังหวัด ภาคเอกชน และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) เพื่อยกระดับเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) สู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart city) 

วันนี้  23 มี.ค.64ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์ นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานประชุมการจัดงานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างจังหวัดฉะเชิงเทรา ภาคเอกชน และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) เพื่อยกระดับเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ฉะเชิงเทรา สู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart city) และงานนิทรรศการเทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่อนาคต ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 - 4 เมษายน 2564 ณ บริเวณสวนสาธารณะหน้าโรงพยาบาลพุทธโสธร เพื่อเป็นการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) และจัดนิทรรศการ (Exhibition) ของทุกภาคส่วนในจังหวัดฉะเชิงเทรา นำไปสู่การยกระดับเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จังหวัดฉะเชิงเทรา สู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart city) 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า แนวคิดการจัดงาน ในครั้งนี้ เพื่อแสดงถึงความก้าวหน้าด้านวัฒนธรรมและเทคโนโลยี ที่สร้างความสะดวกสบาย ลดต้นทุนการผลิตระยะยาว และเพิ่มมูลค่าของผลผลิต รวมถึงสร้างองค์ความรู้และยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประชาชน และผู้ร่วมงาน สร้างโอกาสของกลุ่มผู้ประกอบการ Startup ส่งเสริมให้ประ ชาชนสามารถเข้าถึงและเข้าใจในการนำเทคโนโลยีมาใช้ และสามารถนำความรู้ไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืนได้ 

สำหรับกิจกรรมภายในงาน พิธีลงนามความร่วมมือระหว่างจังหวัดฉะเชิงเทรา ภาคเอกชนฯ และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) , Exhibition ของหน่วยงาน องค์กร ห้างร้านต่างๆ , การออกหน่วยบริการด้านแรงงาน/รับสมัครงาน ของกระทรวงแรงงานและองค์กรต่างๆในพื้นที่ ,การแสดงดนตรีในสวน การแสดงวงดนตรีโยธวาทิตฯ และการแสดงอื่นๆ ตลอดระยะเวลาของการจัดงาน , การออกร้านของกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารของดีเมืองแปดริ้ว 40 ร้าน , การออกร้านสมาคมร้านอาหาร Food truck มากกว่า 20 ร้าน , การออกร้านกลุ่มผู้ประกอบการในการดูแลของเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา

ชวลิต ด้ววเงิน..ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา