In Global

'ปิงปอง-อาลีเอ็กซ์เพรส'ผนึกกำลังเปิดตัว แอปชำระเงินพาผู้ขายจีนบุกตลาดโลก



ปักกิ่ง, 19 ก.ค. (ซินหัว)- ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (China Securities Journal) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์สังกัดสำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานเมื่อวันที่ 17 ก.ค. ระบุว่า ปิงปอง (PingPong) แพลตฟอร์มการชำระเงินระดับโลก ได้สร้างความร่วมมือกับอาลีเอ็กซ์เพรส (AliExpress) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนภายใต้เครืออาลีบาบากรุ๊ป ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอีคอมเมิร์ซจีน เพื่อให้บริการชำระเงินและเรียกเก็บเงินข้ามพรมแดน

ผู้ขายชาวจีนสามารถเลือกใช้ปิงปองเป็นช่องทางการชำระเงินในแอปพลิเคชันอาลีเอ็กซ์เพรสได้ หลังยืนยันบัญชีสำเร็จแล้ว ขณะพ่อค้าแม่ค้าสามารถรับการชำระเงินจากการขายในต่างประเทศ และถอนเงินออกมาเป็นสกุลเงินหยวนในประเทศ นอกประเทศ และสกุลเงินอื่นๆ ได้

ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้งานแอปฯ ปิงปองยังสามารถเข้าถึงบริการที่เกี่ยวข้องได้ โดยเลือก "แพลตฟอร์มอาลีเอ็กซ์เพรส" ในระบบหลังบ้าน และดำเนินการผูกบัญชีให้เรียบร้อย

หลูซ่วย ผู้ร่วมก่อตั้งปิงปองกล่าวว่า “ปิงปองก่อตั้งขึ้นด้วยความตั้งใจที่จะสานฝันเหล่าพ่อค้าแม่ค้าที่อยากจะเข้าสู่การค้าระดับโลกอย่างปลอดภัยและสะดวกสบาย การอำนวยความสะดวกคือหนึ่งในข้อกำหนดเบื้องต้นที่สำคัญของความร่วมมือระหว่างอาลีเอ็กซ์เพรสและปิงปอง”

หลูเสริมอีกว่า ความร่วมมือนี้ไม่เพียงแต่เป็นความร่วมมือด้านการชำระเงินครั้งแรกของอาลีเอ็กซ์เพรสกับพันธมิตรภายนอกเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของอาลีบาบาในการเสริมสร้างความร่วมมือในระบบนิเวศอุตสาหกรรมที่เปิดกว้างและได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ทั้งคู่หวังที่จะจับมือกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ ขยายขอบเขตการบริการเพื่อสนับสนุนผู้ขายชาวจีนให้เข้าถึงตลาดโลกได้กว้างขึ้น และเร่งนำแบรนด์จีนไปสู่ทั่วโลก
-------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/372130_20230719 , https://en.imsilkroad.com/p/335151.html)  
--------------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้เข้าร่วมงานเยี่ยมชมซุ้มของอาลีบาบา ณ งานมหกรรมวีวาเทค (Vivatech) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 15 มิ.ย. 2023)