In News

ร้องคนบ้านหนองหญ้า-สีคิ้วไม่มีไฟใช้8ปี



นครราชสีมา-ชาวบ้านหนองหญ้าขาวอำเภอสีคิ้วโคราชขอหน่วยงานช่วยเหลือหลังไม่มีไฟฟ้าใช้นานกว่า 8 ปี ต้องต่อสายไฟจากเพื่อนบ้านข้างเคียงไว้ใช้ในยามค่ำคืน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางละออง เปลี่ยนจิตร์ อายุ 64 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 188 หมู่ 3 บ้านหนองหญ้าขาว ตำบลหนองหญ้าขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา หลังจากประสบปัญหาเดือดร้อนไม่มีไฟฟ้าใช้ นานกว่า 8 ปี ต้องอาศัยซื้อสายไฟยาวกว่า 200 เมตร ต่อพ่วงจากบ้านที่มีไฟฟ้าใช้ บางครั้งไฟก็รั่วและดูดคนที่อยู่ในบ้าน ในตอนยามค่ำคืน ไฟก็ติดๆดับๆ หุงข้าวสุขบ้างไม่สุขบ้าง ทำให้การใช้ชีวิตค่อนข้างลำบาก และเกรงกลัวอันตรายที่อาจจะเข้ามาในช่วงยามวิกาล เพราะมีตนและหลานสาวเรียนอยู่ชั้น ม. 5 อาศัยอยู่บ้านเพียงสองคน เวลาหลานจะอ่านหนังสือก็ต้องไปอาศัยบ้านคนอื่นเพราะไม่มีแสงสว่างที่เพียงพอ นอกจากนี้ยังพบว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสีคิ้ว ยังมีการนำเสาไฟฟ้าจำนวน 3 ต้นมาติดตั้งบริเวณใกล้เคียงกับหน้าบ้านซึ่งห่างจากบ้านของตนเองประมาณ 200 เมตร แต่ทางการไฟฟ้าไม่สามารถที่จะนำเสาคือสายไฟต่อพ่วงเข้ามาที่บ้านตนเองได้ เนื่องจากมีบ้านหลังเดียวที่อยู่บริเวณดังกล่าว จึงไม่คุ้มค่าต่อการที่จะลงทุน จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานหาทางเข้ามาช่วยเหลือ

ด้านนายธนากร วีระเทศ ปลัดเทศบาลตำบลหนองหญ้าขาว เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวว่าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากไม่มีไฟฟ้าใช้ ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่ามีเพียงบ้าน 1 หลังเท่านั้น แต่ถ้าเทศบาลไม่สามารถที่จะนำงบประมาณลงไปช่วยเหลือได้เนื่องจากผิดวัตถุประสงค์ จึงได้ประสานไปทางการไฟฟ้าสีคิ้ว เพื่อที่จะหาทางช่วยเหลือ และส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบเนื่องจากว่ามีการพ่วงไฟฟ้าจากบ้านข้างเคียงมาใช้ และยังพบว่ามีไฟรั่วอยู่ภายในบ้านหลายแห่ง จริงเกรงว่าจะเกิดอันตรายถึงชีวิตจึงต้องตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา