In News

สสจ.สระบุรีจัดงาน'ก้าวท้าใจSeason 3' ต้านโควิดพิชิต100วัน



สระบุรี-สสจ.จัดกิจกรรม ก้าวท้าใจ “Season 3” ต้านภัยโควิด-19 พิชิต 100 วัน ณ  โรงพยาบาลค่ายอดิศร

วันที่24มีนาคม2564​  เวลา16.00​ น. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี จัดกิจกรรม Kick Off เปิดตัวโครงการก้าวท้าใจ “Season 3​ ” ต้านภัยโควิท-19 พิชิต 100 วัน 100 กิโลเมตร ส่งเสริมการออกกำลังกาย ต้านภัยโควิด-19 และ โรค NCDs และเพื่อการมีสุขภาพที่ดี  นายแพทย์กฤษณ์ สกุลแพทย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ตามที่กระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายให้ประชาชนออกกำลังกาย ให้ครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างเสริมสุขภาพตนเอง ให้มีกิจกรรมทางกาย ในแต่ละประเภทตามความสนใจอย่างต่อเนื่อง โครงการนี้ก็เป็นส่วนหนึ่ง โดยเริ่มต้นดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2564​ และจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 8 มิถุนายน 2564 โดยดำเนินการประชาสัมพันธ์เชิงรุกในการค้นหาสมาชิกผ่าน Application Line   ก้าวท้าใจ “Season 3” ต้านภัยโควิด 19 โดยขอความร่วมมือจากบุคลากรหน่วยงาน โรงพยาบาล และสาธารณสุขทุกแห่ง สถานศึกษา สถานประกอบการ องค์กรภาคประชาชน องค์กรท้องถิ่น ซึ่งยังอยู่ระหว่างการค้นหาสมาชิก ซึ่งจังหวัดสระบุรีมีเป้าหมายจำนวน 72,956 คน 

ในวันนี้จึงได้จัดกิจกรรม เปิดตัวกิจกรรมก้าวท้าใจ “Season 3”ต้านภัยโควิท 19  จังหวัดสระบุรี พิชิต 100 วัน 100 กิโลเมตร ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์สถานที่เดิน-วิ่ง จาก มณฑลทหารบกที่ ๑๘ และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายอดิศรและบุคลากร อำนวยความสะดวกในการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง ระยะทาง 3 กิโลเมตร ในครั้งนี้ และเพื่อเป็นการควบคุมและรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโคโรน่า 19 จึงกำหนดให้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนไม่เกิน60คน 

ทางด้าน นายแพทย์กฤษณ์ สกุลแพทย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี​ พันเอก​  ปัญญา​ สุดนาวา​ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายอดิศร นายสมาน คงสมบูรณ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรีได้ร่วมเชิญชวนรับคำท้า“คนสระบุรีจะเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพทุกวัน  เพื่อเสริมพลัง ร่วมกันเป็นครอบครัว ก้าวท้าใจ“Season 3” จังหวัดสระบุรี ต้านภัยโควิด-19พิชิต100วัน100​กิโลเมตร”และดำเนินการกิจกรรมเดิน-วิ่ง โดยได้รับความสนใจจากประชาชนหลายกลุ่มอีกด้วย

อารีรัตน์​ ชื่นจินดา/สระบุรี​ รายงาน