In News

บิ๊กคลีนนิ่งขยะชุมชนอบต.หนองทรายขาว



ลพบุรี-อบต.หนองทรายขาว Big cleaning Day  จัดการขยะมูลฝอยชุมชน ลดปริมานขยะมูลฝอย   ให้ประชาชนยึดหลักความรับผิดชอบของการมีส่วนร่วม และสร้างจิตสำนึกในการจัดการขยะ

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.64  องค์การบริหารส่วนตำบลหนองทรายขาว นำโดย นายอนันต์ ยวงนาค นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองทรายขาว อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี นำพนักงาน ลูกจ้าง   พร้อมด้วยประชาชนชนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองทรายขาว โรงเรียนบ้านสระเตย วัดในตำบลหนองทรายขาว และประชาชน ร่วมกันเก็บขยะทำความสะอาดตลอดสองข้างทางในพื้นที่รับผิดชอบได้ดำเนินการจัดทำโครงการ Big Cleaning Day ประจำปี64  เพื่อเป็นการรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อมถนนเส้นทางการจราจรตลอดเส้นทางสาธารณะพื้นที่รกร้าง ที่บดบังภูมิทัศน์ทั้งภายในและภายนอกในองค์การบริหารส่วนตำบลหนองทรายขาว พื้นที่สาธารณะ สถานที่ราชการต่าง ๆ

ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการส่งเสริมการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน ตำบลหนองทรายขว นำประชาชนจิตอาสาเข้าร่วม Big cleaning Dayซึ่งกำหนดเป้าหมายและตัวชี้วัด คือ การลดปริมานขยะมูลฝอยที่เข้าสู่ระบบกำจัดที่ปลายทาง ประชาชน จะต้องยึดหลักความรับผิดชอบ หลักของการมีส่วนร่วม และการสร้างจิตสำนึกในการจัดการขยะของหน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงประชาชนทุกคน ในฐานะเป็นผู้ผลิต และเป็นผู้ทิ้งขยะมูลฝอย จะต้องมีส่วนร่วมในการจัดการขยะ การคัดแยกขยะ และการนำกลับมาใช้ใหม่ ตามกระบวนการบริหารจัดการขยะอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นเพื่อเป็นการขับเคลื่อน อบต.หนองทรายขาว  จึงได้จัดทำโครงการ Big cleaning day ขึ้นเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการรักษาความสะอาดเรียบร้อยในชุมชน ทำความสะอาดแม่น้ำลำคลอง เพื่อให้ผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล กำนันผู้ใหญ่บ้าน และพนักงานเทศบาล มีส่วนร่วมสร้างจิตสำนึกในชุมชนด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเพื่อดูแลใส่ใจสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ตำบลหนองทรายขาว ให้สะอาด เป็นชุมชนน่าอยู่ต่อไป  อบต.หนองทรายขาว จึงขอจึงให้ช่วยกันรักษาความสะอาดบริเวณสพานหนองทรายขาวห้ามทิ้งขยะหากใครพบเห็นผู้ทิ้งขยะโปรดแจ้งองค์การบริหารส่วนตำบลหนองทรายขาว  โทร. 036-771-423



ทวีศักดิ์/ลพบุรี