In News

ผู้สมัครทต.กระบี่น้อยสาบานไม่ซื้อเสียง



กระบี่-กำนัน ต.กระบี่น้อย จูงมือผู้สมัครสาบาน ต่อหน้าศาลหลักเมือง ไม่ซื้อเสียง หลังจากมีกระแส ต่างฝ่ายเตรียมทุ่มเงิน นับ 10 ล้าน ซื้อเสียง

วันที่  25 มีนาคม 2564 ที่ศาลหลักเมืองจังหวัดกระบี่ นายมะโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ได้เชิญผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลกระบี่น้อย ได้แก่นายวัฒนุรงค์​ เนื้อเกลี้ยง หมายเลข​ 1กลุ่มสวัสดีกระบี่น้อย และนายโชคนรินทร์​ ขาวเหลือง​ หมายเลข 2 กลุ่มรักษ์กระบี่น้อย ได้ร่วมกันกล่าวคำสาบาน ในการเลือกตั้งนายกเทศบาลตำบลกระบี่น้อย ว่าจะไม่มีการซื้อเสียงอย่างแน่นอน หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าต่างฝ่ายเตรียมเงินในการมาใช้ซื้อเสียงฝ่ายละนับสิบล้านบาท โดยมีนายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่  นายอัสนาวี มุคุระ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ ร่วมเป็นสักขีพยาน 

โดยนายผู้สมัครฯ ทั้ง 2 ให้คำมั่นสัญญาต่อหน้าศาลหลักเมือง และสักขีพยานว่า ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 28 มี.ค.นี้ ตนทั้ง 2 จะทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริต มีความเที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย จะไม่ซื้อสิทธิ์ ไม่ซื้อเสียงหากกระทำผิดจากที่ได้ให้คำมั่นสัญญาไว้ ขอให้ ไม่มีความสุข ไม่มีความเจริญ แต่หากไม่ผิดคำมั่นสัญญา ขอให้มีความสุข ความเจริญ รุ่งเรืองและหากมีบุคคล หรือกลุ่มผู้บุคคลใด ซื้อเสียง ใส่ร้าย กลั่นแกล้ง ขอให้บุคคล หรือกลุ่มบุคคลนั้น ประสบแต่ความฉิบหายหน้าที่การงานตกต่ำ ล้มเหลว ครอบครัวไม่มีความสุข ไม่มีความเจริญ ชีวิต และหน้าที่การงาน หลังจากทำพิธีเสร็จ ต่างฝ่ายได้เดินทางกลับไปขอคะแนนพี่น้องชาวตำบลกระบี้น้อย ซึ่งนับเป็นโค้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการลงคะแนนเสียงในวันที่ 28 มีนาคม ที่จะถึงนี้ 

นายมะโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย กล่าวว่า การเลือกตั้งนายกและสมาชิกเทศบาลตำบลกระบี่น้อย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 มีนาคมนี้ ค่อนข้างจะเข้มข้นและแข่งขันกันอย่างรุนแรง เนื่องจากเป็นพื้นที่สำคัญรองจากเทศบาลเมืองกระบี่ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งกว่าหนึ่งหมื่นคน และมีกระแสข่าวลือกันมาเป็นระยะๆว่าทั้งสองฝ่ายเตรียมหาเงินนับสิบล้านบาท เพื่อที่จะนำมาทำการซื้อเสียง ซึ่งตนไม่อยากให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะเชื่อว่าเมื่อนักการเมืองมีการลงทุนไปแล้วหลังจากที่ได้รับเลือกเข้าไปทำหน้าที่ก็จะมีการถอนทุนคืนอย่างแน่นอน ตนอยากทำให้กระบี่น้อย เป็นต้นแบบและเป็นแบบอย่างแก่เทศบาลอื่นๆที่กำลังจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 28 นี้ด้วย จึงได้นำผู้สมัครทั้งสองมาสาบานร่วมกันว่าจะไม่มีการซื้อเสียงหรือทุจริตในการเลือกตั้งอย่างเด็ดขาด

ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง/กระบี่ รายงาน