In News

เลขาฯก้าวหน้าปลุกปชช.เลือกตั้งท้องถิ่น



ร้อยเอ็ด-รศ.ดร. ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ปลุกท้องถิ่นยึดโยงด้วยสิทธิ-หน้าที่ ด้วยการใช้สิทธิ์เลือกตั้งท้องถิ่น ที่.อำเภอจังหาร

วานนี้ (วันที่ 25 มีนาคม 2564) นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า เดินทางมาที่ อ.จังหาร  จ.ร้อยเอ็ด เพื่อช่วยผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลดงสิงห์ นายกเทศมนตรีตำบลจังหาร และผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลในนามคณะก้าวหน้า หาเสียงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งท้องถิ่นระดับเทศบาล ซึ่งกำลังจะมีขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม 2564

 โดย เมื่อเวลา 14.00 – 15.00 น. นายปิยบุตร แสงกนกกุล ลงพื้นที่ปราศรัย ณ วัดบ้านหนองเข็ง ตำบลดงสิงห์ อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อช่วยผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบล          ดงสิงห์ นายทวีสิทธิ์  มนตรีชน กลุ่มดงสิงห์ก้าวหน้า หมายเลข 1 และสมาชิกสภาเทศบาล เขต 1 และเขต 2 หมายเลข 1, 2, 3, 4, 5 และ 6 ซึ่งมีนโยบายที่สำคัญ คือ การบริหารงาน ยึดหลักธรรมมา ภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้ ให้บริการประชาชนด้วยความสะดวกรวดเร็ว และเสมอภาค พัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้มีคุณภาพ ส่งเสริมสนับสนุนกีฬา ศิลปะ วัฒนธรรมประเพณี กิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ส่งเสริมผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้ยากไร้ ให้ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง ปรับปรุงตลาดให้เป็นศูนย์กลางการค้าขายในชุมชนให้ได้มาตรฐาน จัดตั้งส่งเสริมกลุ่มอาชีพ วิสาหกิจชุมชน ก่อสร้างปรับปรุงถนนให้ใช้งานได้ดี  จัดหาไฟฟ้าแสงสว่างในหมู่บ้าน เส้นทางสัญจร และขยายเขตไฟฟ้าสู่พื้นที่การเกษตร ขยายคลองส่งน้ำให้ครอบคลุมพื้นที่การเกษตร ขุดเจาะบ่อบาดาล พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อการเกษตร โดยมีประชาชนร่วมฟังการปราศรัย ประมาณ 700 คน

และต่อมาเมื่อเวลา 15.20 – 16.30 น. นายปิยบุตร แสงกนกกุล ลงพื้นที่ปราศรัย ณ ตลาดชุมชนบ้านหาด ตำบลผักแว่น อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อช่วยผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลดงสิงห์ นายประมวล สุวลักษณ์ หมายเลข 2 และสมาชิกเทศบาล โดยมีประชาชนร่วมฟังการปราศรัย ประมาณ 150 คน

นายปิยบุตร แสงกนกกุล ทิ้งท้ายว่า การเลือกตั้ง 28 มีนาคมนี้ เรียกได้ว่าเป็นประชาธิปไตยที่กินได้อยู่หน้าบ้านของพี่น้อง หากได้นายกเทศมนตรีมีความสามารถ บริหารงบประมาณเป็นสักคนชีวิตในบ้านของพี่น้องจะเปลี่ยนไปได้ชั่วข้ามคืน จึงอยากชวนออกไปใช้สิทธิ์กันให้มากๆ ถ้าไม่ใช้สิทธิใช้เสียง แปลว่า ปล่อยให้งบประมาณปีละหลายล้านบาท เอาไปให้ใครไม่รู้บริหาร