In News

กำนัน-ผญบ.-ปชช.แสดงพลังปกป้องสถานบันฯ



ลพบุรี- กลุ่มประชาชนและกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจาก 11 อำเภอของจังหวัดลพบุรี ได้รวมตัวกันแสดงเจตนารมย์ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์   

 เมื่อเวลา 16:00 น ของวันที่ 27 มีนาคม 2564  นางยุวรินทร์ ปณิธิเจริญวงศ์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองลพบุรี ในฐานะรองประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดลพบุรี  ได้ยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี ผ่านทางนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ระบุเนื้อหาว่า สถานการณ์ปัจจุบันมีกลุ่มคณะบุคคลกระทำเชิงสัญลักษณ์ ที่เป็นการดูหมิ่นต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ว่าจะเป็นการ ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมที่มีการจาบจ้วง การแต่งกายล้อเลียนสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ซึ่งเป็นการสร้างความแตกแยก และส่งผลให้เกิดความไม่สงบในสังคมอย่างไม่จบสิ้น โดยระยะหลังเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า เป้าประสงค์ที่แท้จริง คือการล้มล้างสถาบันกษัตริย์ โดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย และท้าทายอำนาจรัฐซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการย่ำยีหัวใจคนไทยที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างญที่จะอดทนอดกลั้นได้อีกต่อไป  ในนามของกลุ่มองค์กร และประชาชนชาวจังหวัดลพบุรี ขอแสดงจุดยืนในการแสดงออกถึงการรวมใจและพร้อมที่จะออกมาต่อสู้ เพื่อปกป้องสถาบัน และแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ภายหลังยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีแล้ว กลุ่มประชาชนและผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่มารวมตัวในวันนี้จำนวน 1,000 คน ได้ร่วมกันร้องเพลงชาติร่วมกัน เพื่อย้ำถึงเจตนารมย์ที่จะปกป้องสถาบัน และแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา  พระมหากษัตริย์

ทวีศักดิ์/ลพบุรี