Biz news

'จระเข้'ร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดอบรมเทคนิคการปูกระเบื้องเอกชน



กรุงเทพฯ-“จระเข้” พร้อมด้วย “เค เซอรา” ลงนามความร่วมมือกับ “กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน” ผนึกกำลังขยายขอบเขตการดำเนินงานภายใต้เป้าหมายร่วมกันในการพัฒนาทักษะแรงงานที่มีความเชี่ยวชาญออกสู่ตลาด   เพิ่มโอกาสให้กับเยาวชนในสายอาชีพช่างก่อสร้าง ยกระดับฝีมือแรงงานไทยให้มีมาตรฐานพร้อมก้าวสู่เวทีแข่งขันระดับสากล เปิดอบรมตัวแทนครูฝึกของกรมฯ ทั่วประเทศ ครั้งแรกของหลักสูตรอบรมเทคนิคการปูกระเบื้องครบวงจรจากภาคเอกชน

นายศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำในการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าตรา “จระเข้” นวัตกรรมเพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่ง ครบวงจรมากว่า 30 ปี เปิดเผยว่า จระเข้ และ บริษัท เค เซอรา จำกัด ได้ลงนามความร่วมมือ ในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงานกลุ่มช่างก่อสร้าง กับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อร่วมกันเสริมศักยภาพช่างฝีมือแรงงานไทย ผ่านการพัฒนาหลักสูตรการปูกระเบื้อง สร้างความรู้ความเข้าใจให้กับช่างไทยเกี่ยวกับเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างให้อยู่ในระดับมาตรฐาน สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและความต้องการของตลาด เพิ่มโอกาสให้กับเยาวชนในสายอาชีพช่างก่อสร้าง เป็นการยกระดับฝีมือแรงงานไทยให้มีมาตรฐานทัดเทียมในระดับสากล

ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว จระเข้ และ เค เซอรา ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมการปูกระเบื้องครบวงจร จะร่วมกันพัฒนาหลักสูตรการอบรมฝีมือแรงงานและดำเนินการอบรมเชิงวิชาการและเวิร์กชอป ให้กับตัวแทนครูฝึก (Master Trainer) ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศ นับเป็นครั้งแรกของหลักสูตรจากภาคเอกชนที่รับรองโดย กรมพัฒนาฝีมือแรงงานโดยผสมผสานระบบการเรียนรู้ในรูปแบบ Online และ On Site  ยิ่งไปกว่านั้นยังขยายความร่วมมือในการสนับสนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานในระดับต่างๆ และจะร่วมกันจัดทำการทดสอบฝีมือช่างปูกระเบื้องทั้ง ตัด เจาะ ปู ปรับระดับ ที่ได้มาตรฐานฝีมือแรงงาน ม. 26 ซึ่งเป็นการจัดทดสอบโดยเอกชนเป็นรายแรกในเร็วๆ นี้

“ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจ จระเข้ ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมในการพัฒนาฝีมือแรงงานของไทย มาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นขององค์กรในการนำความรู้ความเชี่ยวชาญด้านงานก่อสร้างเข้ามาช่วยสนับสนุนให้แรงงานไทยได้มีทักษะฝีมือเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศ ตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน และที่ผ่านมาจระเข้ได้สนับสนุนกิจกรรมพัฒนาฝีมือแรงงานก่อสร้างกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ในรูปแบบการส่งเสริมความรู้จัดอบรมในหลักสูตรต่างๆ ในนาม จระเข้ อะคาเดมี่ ซึ่งความร่วมมือนี้ นับเป็นการดำเนินรอยตามแนวทางให้ความรู้-พัฒนาฝีมือ-มีงานให้ทำ โดยนำความเชี่ยวชาญและนวัตกรรมของจระเข้มาสนับสนุนในทุกระดับเพื่อเป้าหมายในการยกระดับฝีมือ และยกระดับรายได้ให้กับช่างฝีมือไทย ให้เป็นอีกหนึ่งพลังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ” นายศุภพงษ์ กล่าว

นางสาวปณัดดา อรรถสารประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค เซอรา จำกัด กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นการร่วมพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ๆ เชื่อมั่นว่าเมื่อแรงงานไทยมีศักยภาพที่สูงขึ้น จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ และเศรษฐกิจโลกไปพร้อมกัน  โดยที่ผ่านมา เค เซอรา ในฐานะผู้ผลิต จำหน่าย และพัฒนา นวัตกรรม ระบบการปูกระเบื้อง ระดับมืออาชีพ ภายใต้แบรนด์ “จระเข้” ได้ให้การสนับสนุนเยาวชนที่มีความสามารถโดดเด่นได้แสดงศักยภาพในเส้นทางของการแข่งขันฝีมือแรงงานในเวทีสำคัญของประเทศและการแข่งขันระดับโลก โดยมีส่วนร่วมในการคัดเลือกวัสดุและอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานและเหมาะสมกับโจทย์ที่ใช้ในการแข่งขันเพื่อให้เยาวชน  ได้ใช้ฝึกซ้อมตั้งแต่ช่วงเก็บตัวเตรียมแข่งขัน ทั้งในระดับภาคไปจนถึงเป็นตัวแทนประเทศไทยแข่งขันในระดับนานาชาติมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบัน  นอกจากนี้ เค เซอรา ยังสนับสนุนเงินรางวัลและมอบอุปกรณ์  ในการปูกระเบื้อง RUBI เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนและแรงงานกลุ่มช่างก่อสร้างที่มีฝีมือได้มีแรงบันดาลใจ และเกิดความภูมิใจในอาชีพ พร้อมนำความรู้และประสบการณ์ ที่ได้รับการยืนยันในระดับมาตรฐานไปต่อยอด ในการทำงาน  สร้างรายได้และโอกาสในอาชีพมากยิ่งขึ้น  

 

นายเฉลิมพงษ์ บุญรอด รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้บูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนตามแนวทางประชารัฐของรัฐบาลและกระทรวงแรงงาน เพื่อพัฒนาแรงงานให้มีทักษะฝีมือและเพิ่มผลิตภาพแรงงาน ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ มีเป้าหมายและกลไก ในการบูรณาการภารกิจร่วมกัน ผ่านศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติโดยการพัฒนาตัวแทนครูฝึก (Master Trainer) ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน การจัดฝึกอบรมหลักสูตรเทคนิคการปูกระเบื้องครบวงจร ซึ่งมีระยะเวลา  การฝึก 18 ชั่วโมง ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ ลำปาง สุราษฎร์ธานี สุพรรณบุรี และอุบลราชธานี จำนวน 20 คนต่อรุ่น รวมทั้งสิ้น 80 คน เป็นการเติมองค์ความรู้ใหม่ให้กับแรงงานช่างก่อสร้างได้มีทักษะฝีมือที่สูงขึ้น สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และความต้องการของตลาดแรงงาน รวมทั้งเป็นการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานที่มีความรู้ ความสามารถ และทักษะฝีมือในการปฏิบัติงานทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ และสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภค รองรับต่อการขยายตัวของระบบเศรษฐกิจในอนาคต

ตลอดที่ผ่านมาทางบริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันเยาวชนและแรงงานไทยให้มีพื้นที่ในการแสดงศักยภาพและส่งเสริมทักษะในการประกอบอาชีพมาอย่างต่อเนื่อง และการร่วมมือในครั้งนี้ได้ตอกย้ำว่า “จระเข้” ยังคงเดินหน้าในการพัฒนาศักยภาพช่างก่อสร้างไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลอย่างเต็มกำลังในฐานะผู้นำตลาด สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.jorakay.co.th และ เฟซบุ๊ก Jorakay หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-720-1112