In News

คุณยาย73ฟิตปั่นรถถีบ3กม.มาเลือกตั้งทม.มหาสารคาม



มหาสารคาม-คุณยาย 73 ปี ปั่นจักรยานระยะทาง 3 กิโลเมตร มาเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม และ สท. คาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิกันมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

(28 มี.ค 64) ที่หน่วยเลือกตั้ง ที่ 12 และ 13 เขตเลือกตั้งที่ 2 หอประชุมอเนกประสงค์วิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม บรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. มีประชาชนทั่วไปซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ทยอยเดินทางมาตรวจรายชื่อ-ดูป้ายผู้สมัคร เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าคูหาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้ประชาสัมพันธ์ขั้นตอนใช้สิทธิเลือกตั้งและการกาบัตรลงคะแนนเป็นระยะ ๆ จนเมื่อถึงเวลาเปิดหีบ เจ้าหน้าที่ได้ให้ประชาชนทยอยเข้าคูหาไปลงคะแนน โดยก่อนเข้าบริเวณเขตพื้นที่เลือกตั้ง จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิและฉีดพ่นน้ำยาล้างมือให้ทุกคน  โดยมีนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม และนายนายสายยันต์ ภิรมย์กิจ ปลัดเทศบาลเมืองมหาสารคาม เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งและร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวภายหลังเดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง ว่า บรรยากาศหน่วยเลือกตั้งจังหวัดมหาสารคามเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนมารอใช้สิทธิเลือกตั้งก่อนเวลาเปิดหีบแม้จะไม่คึกคักเนื่องจากคาดว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังติดภาระกิจส่วนตัวในช่วงเช้า แต่คาดว่าจะมีประช่าชนเดินทางมาเลือกตั้งตลอดทั้งวัน เพราะประชาชนส่วนใหญ่ยังมีความสนใจและตื่นตัวในการทางการเมืองท้องถิ่น หลังจากที่ห่างการเลือกตั้งเทศบาลครั้งที่แล้วไปนานหลายปี จึงขอเชิญชวนประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ออกไปใช้สิทธิ์กำหนดอนาคตเทศบาลเมืองร่วมกัน โดยขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเตรียมพร้อม ตรวจสอบข้อมูลลำดับตนเองในบัญชีรายชื่อ ผ่านเว็บไซต์ “ตรวจสอบรายชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งท้องถิ่น  หรือ สามารถมาสำรวจรายชื่อและสแกนคิวอาร์โค๊ดบนมือถือ บริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้งได้ โดยขอให้ประชาชนเตรียมหลักฐานแสดงตน เพื่อความรวดเร็วและป้องกันการผิดพลาดในการลงคะแนน ก่อนการปิดหีบในเวลา 17.00 น. 

ด้านนางทองจันทร์ รวิโรจน์ อายุ 73 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมือง กล่าวว่า ตนเองปั่นจักรยานออกจากบ้านมาตั้งแต่ 07.00 น. ระยะทางประมาณ 3 กม. มานั่งรอหน้าหน่วยเลือกตั้ง เพื่อจะรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรายชื่อให้เพื่อความมั่นใจก่อนจะเข้าไปลงคะแนนเสียง ทั้งนี้ตนรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ใช้สิทธิเลือกตั้งนายกและ สท.เทศบาลเมืองเพราะไม่ได้เลือกตั้งมาหลายปีแล้ว ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้อยากได้คนเก่งมาพัฒนาเมือง พัฒนาชุมชนให้ดียิ่งขึ้น ไม่อยากให้บ้านเกิดต้องหยุดนิ่งอยู่กับที่ อยากเทศบาลเมืองมหาสารคามให้เจริญไปกับบ้านเมืองยุคใหม่โดยคนรุ่นใหม่ ๆ แม้ตนเองจะไม่อยู่แล้ว ก็ขอให้ลูกหลานได้อยู่สบายต่อไป

ทั้งนี้ เทศบาลเมืองมหาสารคาม มี 3 เขตเลือกตั้ง  และ 86 หน่วยลงคะแนน มีประชากรทั้งสิ้น 49.693 คน และมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 39,166 คน  สามารถมี สท.ได้เขตละ 6 คน รวม 18 คนซึ่งทางเทศบาลคาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิกันมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์…



พิเชษฐ ยากรี - มหาสาคาม