In News

ท้องถิ่นราชบุรีและคณะลงตรวจหน่วยเลือกตั้งเมืองราชบุรี



ราชบุรี-ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง สมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี 

วันที่ 28 มี.ค.64 นายกรวุฒิ บรรยงวรพินิจ ท้องถิ่นจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นายภูวนารถ สุภาพเพชร ปลัดเทศบาลเมืองราชบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองราชบุรี และนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 8 และ 9 เต๊นท์ปะรำ หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองราชบุรี ทั้งด้านซ้ายมือ และด้านขวามือของสำนักงานเทศบาลฯ ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 โดยภายหลังเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้เปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08.00 น.ตรง พบมีพี่น้องประชาชน ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การใช้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้ ติดสติ๊กเกอร์ และเว้นระยะห่าง

นายภูวนารถ สุภาพเพชร ปลัดเทศบาลเมืองราชบุรี กล่าวถึงการตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งในวันนี้ว่า เทศบาลเมืองราชบุรี ได้เปิดหน่วย ให้ประชาชน มาใช้สิทธิเลือกตั้งทั้ง 3 เขต มีจำนวนทั้งหมด 44 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งจากการตรวจเยี่ยมพบเหตุการณ์ปกติทุกหน่วย และเมื่อถึงเวลา 17.00 น. จะทำการปิดหีบ และให้แต่ละหน่วยนับคะแนน และส่งผลคะแนนทั้งหมด ไปรวบรวมที่สำนักงานเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเวลา 21.00 น. ของวันนี้

สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี ในจ.ราชบุรี นั้นมีทั้งหมด 36 เขต 442   หน่วยเลือกตั้ง มีผู้มีสิทธิ์ 271,372 คน และมีผู้สมัครนายกเทศมนตรี จำนวน 78 คน ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล จำนวน 990 คน 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี