In News

น้ำป่าบ่าท่วมประจันตคามวอนช่วยด่วน เดือดร้อนถนนเข้าออกหมู่บ้านถูกตัดขาด



น้ำป่าจากเขาใหญ่ ไหลเอ่อล้นตลิ่งคลองประจันตคามท่วมถนนเข้าหมู่บ้านยาว 200 เมตร!  ของถนนพื้นที่ม.6 ต.ประจันตคามอ.ประจันตคาม  จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านไม่สามารถเข้าออกหมู่บ้านได้

วันที่ 5 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี  รายงานว่า ได้รับแจ้งว่าน้ำในคลองประจันตคาม  เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมถนนในหมู่บ้าน   ม.6 ต.ประจันตคามอ.ประจันตคาม  จ.ปราจีนบุรี    จึงลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่แจ้ง      พบมีน้ำท่วมถนนในหมู่บ้านระยะทางยาวราว 200 เมตรระดับน้ำสูง 10 ถึง 50 ซม.  และมีกำลังจากกรมทารราบที่ 2 รักษาระองค์ (กรม ร.2   รอ. )  หรือหน่วยบูรพาพยัคฆ์    ร่วมทำการขุดลอกระบายน้ำ    ให้ไหลระบายออกจากถนนในหมู่บ้านดังกล่าว   

และจากการสอบถามนางจันทร์    สืบจากโม้  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.ประจันตคาม  อ.ประจันตคาม  จ.ปราจีนบุรี

นางจันทร์กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา   กระทั่งสายมีฝนตกลงมาหนัก    ทำให้น้ำเพิ่มขึ้นจากเดิม   เมื่อวานนี้(4ต.ค.)  ซึ่งมีน้ำมากอยู่แล้วจึงทำให้เกิดน้ำหนุนในคลองประจันตคามเพิ่มมากขึ้น   จนเอ่อล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ติดกับริมคลอง   และ  ท่วมท้นเข้ามาในถนนหมู่บ้านดังกล่าว    เป็นระยะทางราว 200 เมตรซึ่งแบ่งเป็น 2 จุดคือทางด้านหน้าและทางด้านหลังในครั้งนี้   มีผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ที่ตนแจ้งให้ทราบและลงมาตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวเพื่อหาทางช่วยเหลือในเบื้องต้น คนในชุมชนจึงเขียนป้ายติดประกาศเตือนประชาชนทั่วไปที่ใช้เส้นทางนี้ผ่านเข้าออกสัญจรผ่านไปมาระหว่างหมู่บ้านให้ทราบว่า ขณะนี้น้ำท่วมถนนในหมู่บ้านรถเล็กไม่สามารถผ่านเข้าออกได้เนื่องจากเกรงว่ารถที่ผ่านเข้าออกจะลุยน้ำผ่านไปมาจะทำให้คลื่นน้ำซัดกระแทกเข้าบ้าน   เครื่องใช้ไฟฟ้าประชาชนอาจก่อให้ทรัพย์สินของประชาชน 2 ฝากฝั่งได้รับความเสียหาย

ขณะนี้ทางฝ่ายปกครองทราบเรื่องแล้วและจะลงพื้นที่ตรวจสอบและให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านนี่ขณะนี้น้ำที่ท่วมถนนในหมู่บ้านได้ลดระดับลงเรื่อยๆแล้วเนื่องจากทหารได้ขุดระบายน้ำลงสู่พื้นที่ต่ำคาดว่าก่อนเที่ยงวันนี้น้ำในพื้นที่ดังกล่าวจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ

มานิตย์   สนับบุญ/   ปราจีนบุรี