In Global

การไฟฟ้าท้องถิ่นของจีนเพิ่มประสิทธิภาพ ‘จ่ายไฟฟ้า’สู้ภัยแล้ง



ปักกิ่ง, 24 ส.ค. (ซินหัว) - คลื่นความร้อนที่ยืดเยื้อและปริมาณน้ำฝนที่ลดลง ส่งผลให้ขณะนี้ เมืองเย่ว์หยาง มณฑลหูหนานทางตอนกลางของจีน ประสบกับภัยแล้งในช่วงฤดูร้อน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการจ่ายไฟฟ้าของเมือง และเพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์นี้ บริษัทสเตต กริด เย่ว์หยาง พาวเวอร์ ซัพพลาย คอมพานี (State Grid Yueyang Power Supply Company) ในเครือบริษัทสเตต กริด หูหนาน อิเล็กทริก พาวเวอร์ (State Grid Hunan Electric Power) จึงพยายามอย่างเต็มความสามารถเพื่อรับรองจ่ายพลังงานไฟฟ้าและสร้างเสถียรภาพแก่กิจกรรมทางเศรษฐกิจ

บริษัทฯ ได้ขยายขีดความสามารถของตัวนำไฟฟ้าในตำบลเหลียงซินป่าว อำเภอจวินซานในเย่ว์หยาง โดยเพิ่มความหนาของตัวนำไฟฟ้ารวมถึงติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้ากำลังไฟฟ้า 315 กิโลโวลต์แอมแปร์ และตู้กระจายไฟฟ้าที่ทำหน้าที่ได้สามอย่างในเครื่องเดียว ทำให้ความจุหม้อแปลงไฟฟ้าในท้องถิ่นเพิ่มขึ้น 150 กิโลวัตต์ ซึ่งช่วยประกันปริมาณน้ำสูบได้ 3,000 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ตอบสนองการใช้ไฟฟ้าของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรับรองการส่งน้ำแก่นาข้าว 5,000 หมู่ (ราว 2,000 ไร่) ในหมู่บ้าน 3 แห่งที่อยู่ใกล้เคียง

บริษัท สเตต กริด เย่ว์หยาง พาวเวอร์ ซัพพลาย ได้สำรวจภาคสนามในตำบลและหมู่บ้านต่างๆ รวมถึงจัดทำแผนรับมือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงเพื่อต้านภัยแล้งและการรักษาเสถียรภาพของไฟฟ้า อีกทั้งบริษัทฯ ยังให้บริการแบบครบวงจรแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง โดยลดระยะเวลาการส่งไฟฟ้าจาก 3 วัน เหลือ 4 ชั่วโมง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 ส.ค. บริษัทฯ ได้จัดตั้งคณะทำงาน 13 ทีม กระจายบุคลากรคนออกไปทำงานกว่า 12,000 ครั้ง รวมถึงติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้าทนแล้ง 5,819 ตัว เพื่อให้จ่ายไฟฟ้าได้อย่างราบรื่นและมั่นคง
---------------------------
(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/379866_20230824 , https://en.imsilkroad.com/p/335685.html)
---------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : พนักงานบริษัทสเตต กริด เย่ว์หยาง พาวเวอร์ ซัพพลาย คอมพานี กำลังทำงานเพื่อเพิ่มความสามารถในการจ่ายไฟฟ้า)