In Global

ครม.จีนตั้งเป้าหมายการพัฒนาคุณภาพสูง อุตสาหกรรมยา-อุปกรณ์การแพทย์



คณะรัฐมนตรีของจีนได้พิจารณาแผนงานเพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงของอุตสาหกรรมยาและอุปกรณ์การแพทย์ในช่วงปีพ.ศ. 2566-2568 (ค.ศ.2023-2025) ในการประชุมคณะรัฐมนตรีซึ่งมีนายกรัฐมนตรีหลี่ เฉียงเป็นประธานเมื่อวันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2566

ในการประชุม เน้นย้ำว่าควรพยายามเพิ่มขีดความสามารถในการจัดหายาที่มีความซับซ้อนและมีคุณภาพสูง เทคโนโลยีสำคัญ และวัสดุทางเภสัชกรรม ตลอดจนเร่งจังหวะในการลดความเชื่อมโยงที่อ่อนแอของจีนในด้านอุปกรณ์การแพทย์ระดับสูง

ควรใช้มาตรการต่างๆ เพื่อให้การสนับสนุนการวิจัยและพัฒนายาแบบครบวงจร ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมและชี้แนะองค์กรทางการแพทย์ชั้นนำให้พัฒนาและขยาย เพื่อเพิ่มความเข้มข้นทางอุตสาหกรรมของภาคส่วนนี้และความสามารถในการแข่งขันในตลาด

นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการปกป้องความมั่นคงของการพัฒนาการแพทย์แผนจีนด้วย

นโยบายสนับสนุนควรได้รับการปรับแต่งอย่างละเอียดเพื่อส่งเสริมการยกระดับอุปกรณ์การแพทย์ภายในประเทศ และควรให้การสนับสนุนแก่มหาวิทยาลัยและองค์กรต่างๆ ในการร่วมกันปลูกฝังกลุ่มผู้มีความสามารถชั้นนำในภาคส่วนนี้

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../China-aims-to.../index.html
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02DjgnwVeW85msdzrjYECVseXULrMj6qg3YGHwjZPFXH8xLWKv8gfBYtR4W9GC6BKCl&show_text=true&width=500