In Global

ChiNextยังคงส่งเสริมองค์กรที่ขับเคลื่อน การปฏิรูปIPOเป็นเวลาสามปี



กว่างโจว จีน 28 ส.ค. 2566-เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม คณะกรรมการ ChiNext เฉลิมฉลองครบรอบ 3 ปีของการปฏิรูป IPO ตามการลงทะเบียน คณะกรรมการ ChiNext ทำหน้าที่เป็นหนึ่งในช่องทางหลักในการจัดหาเงินทุนสำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ในขณะที่ระบบการลงทะเบียนได้ส่งเสริมการพัฒนาที่มุ่งเน้นตลาด และสนับสนุนการมีส่วนร่วมของนักลงทุน

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัท 500 แห่งหรือเกือบ 40% ของบริษัทจดทะเบียนใน ChiNext ทั้งหมด ได้รับการจดทะเบียนผ่านระบบ IPO ใหม่ โดยสามารถระดมทุนได้ 5 แสนล้านหยวน (69.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และมูลค่าตลาดรวมทะลุ 3 ล้านล้านหยวน ( 414 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในบรรดาบริษัทจดทะเบียนเหล่านี้ มากกว่า 90% ได้รับการยอมรับว่าเป็นบริษัทที่มีเทคโนโลยีสูง ซึ่งดำเนินงานในสาขาต่างๆ รวมถึงเทคโนโลยีสารสนเทศ อุปกรณ์ขั้นสูง และวัสดุใหม่

ณ วันที่ 23 สิงหาคม บริษัทที่จดทะเบียนใน ChiNext จำนวน 385 แห่งประกาศผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในรายงานครึ่งปีโดยมีรายได้รวม 726 พันล้านหยวน (100 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ +15% เทียบรายปี) และกำไรสุทธิรวม 65.8 พันล้านหยวน (9.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ + 17% YoY) แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะบริษัท 74 แห่งมีกำไรสุทธิเติบโตกว่า 50% YoY ความเชื่อมั่นของนักลงทุนยังคงสดใส โดยได้รับแรงหนุนจากประมาณการฉันทามติของ Wind ที่เพิ่มขึ้นกว่า 30% ต่อปีในกำไรสุทธิรวมขององค์ประกอบของดัชนี ChiNext

ด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ดัชนี ChiNext จึงได้รับความสนใจจากนักลงทุนในช่วงที่ตลาดแกว่งไปมา มี ETF จำนวน 26 รายการที่ติดตามบอร์ด ChiNext ซึ่งดึงดูดการไหลเข้าสุทธิจำนวน 32 พันล้านหยวน (4.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ณ วันที่ 23 สิงหาคม และ E Fund ChiNext ETF อยู่ในอันดับต้นๆ ของรายการ โดยมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 50% โดย AuM

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คณะกรรมการ ChiNext ได้เร่งพัฒนาระบบผลิตภัณฑ์แบบหลายชั้น และ E Fund Management ("E Fund") ได้ดำเนินการเชิงรุกเพื่อรับมือกับแนวโน้มดังกล่าว ในเดือนกันยายน 2022 การเปิดตัว ChiNext Board ETF Option พร้อมด้วย E Fund ChiNext Board ETF ถือเป็นหลักทรัพย์สำคัญ ถือเป็นการเปิดตัวอนุพันธ์มาตรฐานที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ตัวแรกบนกระดาน ChiNext และแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทในการจัดหาเครื่องมือบริหารความเสี่ยงสำหรับนักลงทุน ในเดือนกรกฎาคม ปี 2022 การรวม E Fund ChiNext ETF เข้ากับโปรแกรมเชื่อมต่อ ETF ทำให้นักลงทุนต่างชาติสามารถลงทุนในบอร์ด ChiNext ได้

ในขณะที่ Mr. Pang Yaping หัวหน้าฝ่ายวิจัยดัชนีของ E Fund เชื่อว่าคณะกรรมการ ChiNext สามารถขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศได้ แต่คนในอุตสาหกรรมคาดหวังว่าจะมีการประสานงานกระตุ้นครั้งใหญ่จากคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีน เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักลงทุน และสร้าง สภาพแวดล้อมที่สนับสนุนสำหรับบอร์ด ChiNext