In Global

ผู้ผลิตรถยนต์EVสวีเดนสนใจขยายตลาด การขับขี่อัจฉริยะของจีน



ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสวีเดนจำนวนมากขึ้นมุ่งเน้นไปที่ตลาดรถยนต์ EV ระดับพรีเมียมที่กำลังเติบโตของจีน และผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนจำนวนมาก เช่น หงฉี (Hongqi) ได้กำหนดให้สวีเดน นอร์เวย์ และประเทศอื่นๆ ในยุโรปเหนือเป็นจุดแรกในการจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา และเพื่อส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ การสร้างแบรนด์ทั่วตลาดยุโรป

ในงานจัดแสดงยานยนต์เมืองเฉิงตู (Chengdu Motor Show) ครั้งที่ 26 มหกรรมยานยนต์ประจำปีที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันตกของจีน  Polestar ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม (EV) ของสวีเดน ประกาศความร่วมมือกับ Mobileye นำเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติพร้อมคนขับมาใส่ใน Polestar 4 รถ SUV พลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง ซึ่งถูกจัดแสดงภายในงาน ร่วมกับ Polestar 3 ซึ่งเป็นรถ SUV พลังงานไฟฟ้าที่หรูหราเป็นพิเศษ

Polestar 4 ซึ่งเป็นรถยนต์คันแรกที่มีเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติพร้อมคนขับของ Mobileye วางรากฐานสำหรับเทคโนโลยีนี้โดยนำเสนอ ADAS เทคโนโลยีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง

Mobileye ผลิตเทคโนโลยีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง ซึ่งติดตั้งแล้วในรถยนต์มากกว่า 150 ล้านคันทั่วโลก และเทคโนโลยีไร้คนขับของ Mobileye ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า 

Polestar ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 โดย Volvo Cars และ Zhejiang Geely Holding Group ของจีน ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัท Polestar เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในปี 2564 Polestar มีศูนย์วิจัยและพัฒนาในสหราชอาณาจักร สวีเดน และจีน ในเดือนมิถุนายนนี้ Polestar ได้ร่วมลงทุนเชิงกลยุทธ์สำหรับตลาดจีนกับบริษัทเทคโนโลยี Xingji Meizu Group

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../Swedish-EV-makers.../index.html
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid0ox36GtzwYjM3kwmGVU9Bu492wXNWus4agmzXV64jKZFTUWHEM7CcReSgJeXb2WEBl&show_text=true&width=500