Travel Sport & Soft Power

มีโอกาสมาเที่ยวพัทลุงทั้งทีลองแวะดูสิ! ชิลๆกับ'ตลาดเรื่องเล่ากับข้าวยามเย็น'



ชาวพัทลุงชวนเที่ยว มาพัทลุงต้องแวะ “ตลาดเรื่องเล่ากับข้าวยามเย็น” บรรยากาศย้อนยุคที่หาดูได้ยาก พร้อมอาหารหลากชนิดที่เป็นซิกเนเจอร์ของเมืองพัทลุง

มาพัทลุงต้องแวะและไม่ควรพลาด คือ เรื่องเล่ากับข้าวยามเย็น เป็นตลาดแนววินเทจ ที่เปิดช่วงเย็นจนถึงช่วงค่ำ เป็นจุดอิ่มท้องของคนกลางคืน ในแนว Street Food  ชิล ๆ สบายๆ สไตล์คนพัทลุง

ที่นี่จะเปิดบริการตั้งแต่เวลา 16.00 น. ถึง เวลา 24.00 น. ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์  เปิดตั้งแต่เวลา  15.30 น. แต่จุดเด่นของที่นี่คือชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่  เป็นชิงช้าสวรรค์ที่ใช้ในงาน Big Mountain ที่ยังสามารถใช้งานได้ จึงเป็นจุดถ่ายภาพเช็คอินกัน ถือว่าเป็นจุดที่สำคัญของตลาดเรื่องเล่ากับข้าวยามเย็นเลยก็ว่าได้ และที่ทางร้านได้ปรับปรุงใหม่เพื่อเอาใจเด็กๆนั้นคือม้าหมุนซึ่งทุกๆวันจะมีบรรดาผู้ปกครองนำลูกหลานมาเล่นกันอย่างสนุกสนาน นอกจากมีวิวถ่ายรูปสวยงามหลายๆมุม  มุมสูงชมทิวทัศน์ ลมดี บรรยากาศเยี่ยม มองเห็นตลาดยามค่ำคืนสวยงามแล้ว

ตลาดนี้มีร้านอาหารมากมาย มีทั้งอาหารคาว และอาหารหวาน เครื่องดื่ม ทางร้านได้ขยายออกไปอีกหลายโซนเพื่อให้พ่อค้าแม่ค้านำอาหารมาขาย ให้เราสามารถเดินเลือกซื้อและมานั่งทาน ทางตลาดได้จัดโต๊ะไว้สำหรับนั่งทานอาหาร ส่วนลานกลางของตลาดในตอนกลางคืนจะมีดนตรีสดมาบรรเลงบทเพลงเพราะๆ ให้ได้ฟังกันเรียกได้ว่านั่งชิลๆ กันกับบรรยากาศสบาย สบาย พาครอบครัวทานข้าวเย็น แล้วนั่งฟังเพลงกับบรรยากาศเป็นความสุขของครอบครัว ได้เลย

 การเดินทางมาตลาดเรื่องเล่ากับข้าวยามเย็น สะดวกหาไม่ยาก ตลาดตั้งอยู่ที่ ริมถนนบายพาส (ถนนมโนราห์) ต.คูหาสวรรค์ อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง 93000เบอร์โทรศัพท์ : 088-819-8878  Facebook : เรื่องเล่ากับข้าวยามเย็น  เปิดบริการทุกวัน เวลา 16.00-23.00 น.

 น้าฟื้น/พัทลุง