EDU & Tech-Innovation

กาญจนฯเปิด'English we Like'พูดเก่ง 'ถุงตังส์'ร่วม7บริษัทหนุนนร.ฝึกพูดอิงลิช



กาญจนบุรี-รองผู้ว่าฯ กาญจน์ เป็น ปธ.เปิดโครงการ " English we Like "โดยมี บริษัท ถุงสตังส์ กรุ๊ป ร่วมกับ รร.มัธยมดัง จ.กาญจนบุรี และอีก 7 บริษัท สนับสนุนการทำโครงการฯ เทคนิคการฝึก การพูดภาษาอังกฤษ และคำศัพท์เพิ่มพูนความรู้ของเด็กและเยาวชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 1  กันยายน 2566 ที่ห้องประชุมโรงเรียนวิสุทธรังษี อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ร้อยตรี ศุภมงคล  บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ " English We Like " ซึ่งร่วมกับนายกฤตภัค  สุนธนวรกุล ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท ถุงสตังส์ กรุ๊ป จำกัด และนายกติ  หงส์วิไล รอง ผู้อำนวยการโรงเรียนวิสุทรังษี ร่วมกับอีก 7 บริษัท ได้แก่ 1.บริษัทวินคอลมาเก็ตติ้ง จำกัด 2. บริษัท เพรซิเดนท์เบเกอรี่ จำกัด(มหาชน)(ขนมปังฟาร์เฮ้า) 3.บริษัท ไทยเพรชซิเดนท์ฟู๊ด จำกัด(มหาชน)(โฮมมี่) 4.บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด(มหาชน) 5. บริษัท ไบโอฟาร์ม เคมีคัล จำกัด 6. บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด (ศศิ) 7. บริษัท คิง เฮลธ์ แคร์ จำกัด 

ที่ร่วมสนับสนุนโครงการฯ ที่จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการติวสอนภาษาอังกฤษผ่านข้อสอบของปีที่ผ่านๆ มา เป็นการสื่อสาร เทคนิคการพูดภาษาอังกฤษ และคำศัพท์เพิ่มพูนความรู้เพื่อเป็นแนวทางนำไปใช้ในการทำข้อสอบสำหรับเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย

รวมทั้งมึทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ ในการสื่อสารเปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศ สามารถเข้าร่วมติวกับโครงการได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เข้าถึงทุกพื้นที่ในประเทศไทย นับเป็นการสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงการติว เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยอย่างแท้จริง สิ่งสำคัญที่สุด คือ ทุกคนจะมีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมทึ่มีคุณค่า ภายใต้บรรยากาศที่สนุกสนาน แนวคิด เทคนิคต่างๆ แลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้ภาษาอังกฤษ ทั้งการพูด การฟัง การอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษต่อไป

ในพิธีเปิดโครงการดังกล่าว ซึ่งมีนักเรียนให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการฯ กว่า 600 คน อีกด้วย