In News

กทม.ร่วมกลุ่มรักษ์กรุงเทพรุกพัฒนาเมือง



กรุงเทพฯ - รองผู้ว่าฯกทม.จับมือกลุ่ม “รักษ์กรุงเทพฯ” เป็นสื่อกลางช่วยสร้างความเข้าใจและร่วมพัฒนากรุงเทพฯ

(30 มี.ค. 64) นายศักดิ์ชัย บุญมา นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายกิติภูมิ นีละไพจิตร ผู้ก่อตั้งกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ แถลงข่าวการก่อตั้งกลุ่ม “รักษ์กรุงเทพฯ” เพื่อเป็นสื่อกลางในการประสานงานแจ้งปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนมายังกรุงเทพมหานคร โดยมี นางสาวชวีรินท์ แก้วปุก ผู้เข้าประกวดมิสมอเตอร์โชว์ ปี 2018 เป็นผู้แทนสมาชิกกลุ่ม “รักษ์กรุงเทพฯ” ร่วมแถลงข่าว ณ ร้านอาหารบึงใหญ่ เขตประเวศ

 สำหรับกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ เป็นกลุ่มคนเป็นกลุ่มคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกสาขาอาชีพที่มีจิตอาสาและมีใจรักกรุงเทพฯ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหาและพัฒนากรุงเทพมหานคร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนกรุง โดยกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ จะร่วมกันแลกเปลี่ยนแนวทาง วิธีการพัฒนาสร้างสรรค์กรุงเทพฯ และร่วมผลักดันให้กรุงเทพมหานครเติบโตไปทุกด้าน ทั้งด้านสังคม สุขภาพอนามัย สิ่งแวดล้อม มุ่งเน้นในการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน โดยมีเป้าหมายให้คนอยู่ในกรุงเทพมหานครอย่างมีความสุขและมีสุขภาพที่ดี เพื่อประชาชนเป็นศูนย์กลาง โดยที่ไม่มีกลุ่มการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง 

ปัจจุบันกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ จัดตั้งได้ประมาณ 1-2 เดือนแล้ว มีสมาชิกทางกลุ่มไลน์ 100 กว่าคน เป็นการทำงานร่วมกันของผู้มีจิตอาสาจากในพื้นที่ต่างๆ ยังเปิดรับสมัครสมาชิกกลุ่มเพิ่มเติมไม่จำกัด ซึ่งการเป็นสมาชิกกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ ไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้สนใจสามารถสมัครเป็นสมาชิกกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ ทางไลน์โอเพนแชท พิมพ์ชื่อกลุ่ม “รักษ์กรุงเทพฯ” สมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกกลุ่มได้ทันที

รองผู้ว่าฯ ศักดิ์ชัย เปิดเผยว่า ตามที่กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ ได้เข้าพบ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อหารือแนวทางการจัดตั้งกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ ในการสนับสนุนภารกิจต่างๆ ของทางกรุงเทพมหานคร โดยที่ไม่มีประเด็นทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง รวมทั้งทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับประชาชน เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีซึ่งจะส่งผลให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาคประชาชนกับกรุงเทพมหานครต่อไปในอนาคต ทั้งนี้สมาชิกในกลุ่มจะมีความหลากหลาย ทั้งจากสาขาอาชีพและพื้นที่ต่างๆ โดยการทำงานของกลุ่มนั้นจะเป็นในลักษณะแจ้งปัญหาแต่ละพื้นที่เข้ามายังกรุงเทพมหานคร รวมทั้งเป็นตัวกลางในการสื่อสารระหว่างประชาชนกับกรุงเทพมหานครเพื่อช่วยให้การแก้ไขปัญหาในกรุงเทพมหานครทำได้เร็วขึ้น