In News

แจ้งตร.จับครูตีมือเด็กโทษกินข้าวไม่หมด



กระบี่-อีกแล้ว!!แม่ร้องลูกสาวอายุ5 ขวบเรียนชั้นอนุบาล2  ถูกครูตีด้วยฝ่ามือ5 ทีจนเป็นรอยแดง เหตุทานข้าวไม่หมด ล่าสุดแม่เข้าแจ้งความเอาผิดครูที่ก่อเหตุแล้ว  ด้านผอ.โรงเรียน ยอมรับครูตีจริง แต่แค่ปลายนิ้วแตะไม่ได้รุนแรง  

วันที่ 30 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จาก นางกมลชนก ทองหนู  อายุ  45 ปี  อยู่บ้านเลขที่  94 ม.8 ต.หน้าเขา  อ.เขาพนม  จ.กระบี่  ว่า ลูกสาวอายุ 5 ขวบ เรียนอยุ่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่  ว่า ถูกครูในโรงเรียนทำโทษด้วยการตีด้วยฝ่ามือที่แผ่นหลัง จนเกิดรอยแดงช้ำหลายจุด  และมีไข้ขึ้นต้องพาไปห่าหมอ  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา  

 

โดยนางกมลชนก เล่าว่า ในวันเกิดเหตุหลังเลิกเรียนได้ไปรับลูกกลับบ้าน  แต่ระหว่างทางลูกบ่นว่าปวด หลายครั้ง  จึงถามว่าลูกไปโดนอะไรมา ลูกสาวก็ตอบว่า ถูกครูตี จึงถลกเสื้อลูกสาวดูปรากฎว่าที่แผ่นหลังตรงข้างไหล่ซ้าย มีรอยช้ำเยอะมาก  ลูกสาวก็บอกว่าครูตี ไป5 ครั้ง    จึงรีบกลับไปที่โรงเรียนเพื่อสอบถามจากผู้อำนวยการโรงเรียน และให้ครูคนที่ก่อเหตุมาพบ แต่ครูคนดังกล่าวไม่ยอมมาพบ  ทั้งนี้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนก็บอกว่า ลูกสาวตนถูกครูตีด้วยปลายนิ้วนิดเดียว  ตนไม่เชื่อเพราะเป็นรอยช้ำเยอะมาก   ตนจึงได้พาลูกสาวไปตรวจร่างกาย  และพาไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สภ.เขาพนม เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา   เพื่อที่จะเอาผิดกับครูคนดังกล่าว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ทั้งนี้ ในคืนวันเกิดเหตุลูกก็มีอาการไข้สูงด้วย  เชื่อว่าเป็นผลมาจากการที่ถูกครูตี  และลูกก็มีอาการซึมเศร้าไม่อยากไหปโรงเรียน จึงต้องย้ายลูกไปเรียนที่อื่น 

ด้านเด็กหญิงบี (นามสมมุติ) ที่ถูกครูตีด้วยฝ่ามือ  บอกว่า  ในวันเกิดเหตุเป็นช่วง พักทานอาหารกลางวันตนไม่ยอมทานข้าว เพราะไม่หิว  คุณครูก็เลยทำโทษ ใช้มือฟาดไปที่หลังตรงหัวไหล่ 5 ครั้ง  ครูตีแรงจนหนูเจ็บมาก ตอนนั้นจึงร้องไห้ออกมา   หลังจากนั้นก็ไม่อยากไปโรงเรียนอีก เพราะกลัวถูกทำโทษ

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายวิชาญ ศรีชาย ผอ.ร.ร. กล่าวว่า  ตอนนี้ไม่สามารถให้ข้อมูลได้    หลังวันเกิดเหตุโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เรื่องราวที่เกิดขึ้น  เบื้องต้นฃครูก็ได้ทำโทษเด็กจริง   แต่ไม่ได้รุนแรง  และรายงานไปยังผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาฯ แล้ว   ซึ่งก็ได้ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย 

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง/กระบี่   รายงาน