EDU & Tech-Innovation

ครบ8 ปีวันสถาปนาม.กาฬสินธุ์เชิดชูเกียรติ บุคลากรมุ่งเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น



กาฬสินธุ์-มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ มอบโล่  เชิดชูเกียรติบุคลากร ศิษย์เก่า นักศึกษา ที่มีผลงานดีเด่น สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย มอบทุนการศึกษา พร้อมเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น   ในโอกาสครบรอบ 8 ปี วันสถาปนามหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ 

วันที่ 9 กันยายน 2566 มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ จัดงานวันสถาปนามหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ครบรอบ 8 ปี  ที่ห้องประชุมพยับหมอก ชั้น 3 โดยนักศึกษา มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์  ได้เชิญตราสัญลักษณ์  ธง มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์   จากนั้น นายสำเริง  ม่วงสังข์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษ "การบริหารพัฒนาจังหวัดเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ" ศาสตราจารย์กิตติคุณ นายแพทย์สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ  นายกสภามหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์  หัวข้อ "ทิศทางของมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ในการเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น อันดับ 1 ของประเทศในปี 2570”  และดร.กิตติ  สัจจาวัฒนา  ผู้อำนวยการหน่วยบริหารและจัดการทุน ด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) หัวข้อ “การแก้ปัญหาเชิงพื้นที่โดยนวัตกรรมการวิจัย”  โดยมีรองศาสตราจารย์จิระพันธ์ ห้วยแสน อธิการบดีมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิสภามหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณาจารย์ ส่วนราชการ และนักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม

จากนั้น มีพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติ ครบรอบ 8 ปี วันสถาปนามหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์   ให้กับบุคลากรดีเด่นตามภารกิจหลักมหาวิทยาลัย รางวัลศิษย์เก่าดีเด่น รางวัลนักศึกษาดีเด่น   และมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาที่มีผลการเรียน ความประพฤติดี

รองศาสตราจารย์จิระพันธ์  ห้วยแสน  อธิการบดีมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์  กล่าว่า มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ได้จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ พุทธศักราช 2558 ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2558 ให้ควบรวมมหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตกาฬสินธุ์ มาจัดตั้งเป็นมหาวิทยาลัย โดย 8 ปีที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์มุ่งเป็นศูนย์กลางในการเรียนรู้ตลอดชีวิต สนับสนุนงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรมที่นำไปสู่การพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน โดยทำงานร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งในระดับพื้นที่ ระดับภูมิภาค และระดับประเทศ เน้นการพัฒนาองค์ความรู้และทักษะที่เหมาะสม เป็นแหล่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับธุรกิจ และอุตสาหกรรมในพื้นที่ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ได้ทุ่มเทเพื่อให้สำเร็จดังวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยที่ว่า “มหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น อันดับ 1 ของประเทศภายในปี 2570”