In News

ร้องผบก.พัทลุงตรวจสอบคดีพ่อเสียชีวิต



พัทลุง-บุตรสาววัย 35 ปี ชาวอำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ยื่นหนังสือร้อง ผบก.พัทลุง ขอให้ตรวจสอบคดี หลังติดใจสาเหตุการตายของพ่อ

ผู้สื่อข่าวรายานว่าจากกรณี บุตรสาววัย 35 ปี  ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของผู้เป็นพ่อหลังพนักงานสอบสวน สภ. เขาชัยสนสรุปสำนวนกรณีนายสุธรรม   เภาเส็น อายุ 56 ปี ขับรถ จยย เกิดอุบัติเหตุ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 กันยายน 2560 โดยญาติเชื่อว่า การเกิดอุบัติเหตุของนายสุธรรม ฯ น่าจะมีรถกระบะซึ่งมีผู้หญิงเป็นคนขับ ขับเลี้ยวเข้าบ้านอย่างกะทันหัน เหตุเกิดบนถนนสายบ้านท่านางพรหม – เขาชัยสน ท้องที่ หมู่ 3 ตำบลควนขนุน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง และต่อมานายสุธรรมได้เสียชีวิตที่ รพ.พัทลุง เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2560 โดยมีบาดแผลยุบที่บริเวณใบหน้าด้านขวา และมีบาดแผลบริเวณท้ายทอยลักษณะไม่ใช่เกิดจากอุบัติเหตุ ทั้งการบอกเล่าจากชาวบ้านในละแวกนั้นบอกว่า ผู้เป็นพ่อถูกทำร้ายร่างกาย เนื่องจากหลังเกิดอุบัติเหตุผู้เป็นพ่อที่มีอาการเมาสุรา ได้ด่าทอหญิงคนที่ขับรถกระบะเลี้ยวเข้าบ้าน จนผู้เป็นสามีของหญิงคนดังกล่าวไม่พอใจ และใช้ไม้ลักษณะเสมือนฆ้อนทุบที่ท้ายทอยจนผู้เป็นพ่อสลบ ต้องนำส่ง รพ .เขาชัยสน ก่อนจะส่งต่อ รพ พัทลุง และเสียชีวิตในเวลาต่อมาก โดยแพทย์ชันสูตรพบว่า กระดูกใบหน้าแตกและมีบาดแผลฉีกขาด กะโหลกและฐานกะโหลกศีรษะแตก สมองช้ำมีเลือดออกในสมอง แต่ไม่ชี้ชัดในสาเหตุการเกิดบาดแผลว่ามาจากการถูกทำร้ายหรือไม่   ซึ่งก่อนหน้าทางญาติได้เข้าปรึกษาของความช่วยเหลือจากนายนิพิฎฐ์   อินทรสมบัติ ทนายความ  ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

 เมื่อช่วงบ่ายวันนี้  นางวารุณี   จินดาวัลย์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 8 ตำบลเขาชัยสน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง พร้อมญาติ ๆ  เดินทางไปที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง  เพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม โดย มี พ.ต.อ.วรชาติ   รสจันทน์   รอง ผบก.ภ จว พัทลุง ซึ่งรับผิดชอบงานด้านสอบสวน เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน  

นางวารุณี  ฯ บุตรสาว ผู้เสียชีวิต ระบุว่า  ต้องการให้ทางครอบครัวได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เพราะตนและญาติ ๆ  ไม่เชื่อว่าผู้เป็นพ่อจะเสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุ แต่เชื่อว่าการเสียชีวิตของผู้เป็นพ่อมาจากการถูกทำร้ายร่างกาย   ตนและครอบครัวรู้สึกเสียใจกับกรณีดังกล่าว  เพราะความที่ไม่มีเส้นสาย ไม่ได้ร่ำรวย  จึงหาความยุติธรรมไม่เจอ  อย่างน้อย ๆ ผู้ก่อเหตุควรจะแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่กระทำบ้าง

บุตรสาวผู้เสียชีวิตยังบอกด้วยว่าเรื่องดังกล่าว  ตนร้องเรียนมาตั้งแต่เริ่มต้น แต่ก็รู้สึกผิดหวังกับผลตอบรับ  เสมือนคนที่ไม่มีเส้นสาย ไม่มีเงินไม่มีทอง จะไม่มีที่ยืนในสังคม  จึงขอวิงวอนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ให้ความยุติธรรมกับครอบครัวของตนด้วย

พ.ต.อ.วรชาติ  ฯรองผบก.ภจว พัทลุง  กล่าวว่ากรณีดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 60 ซึ่งก็เป็นระยะเวลา กว่า 3 ปี แล้ว  ซึ่งหลังจากนี้ทาง ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง จะได้มีการตรวจสอบเกี่ยวกับคดีดังกล่าวอีกครั้ง ว่า เหตุการณ์และข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร  และหลังตรวจสอบ ก็จะมีการแจ้งเรื่องให้กับผู้ร้องได้รับทราบต่อไป

ศิริขวัญ สังข์โอภาส/พัทลุง ภาพข่าว