In News

วุ่น!นักเลงคีย์บอร์ดปั้นข่าวอุ้มนักการเมือง



นครราชสีมา-ลูกชาย วิรัฐ สส.โคราช ฟิวส์ขาด มอบหมายให้ตัวแทนแจ้งความดำเนินคดีกับนักเลงคีย์บอร์ด นับ 10 ราย  หลังจากถูกกล่าวหาอุ้มผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลโนนสูง หายไปก่อนวันเลือกตั้ง 

จากการณี ผู้ใช้เฟสบุ๊ก รายหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่า โดนอุ้มนะครับ ตอนนี้กำลังไปเช็คกล้องวงจรปิดอยู่แต่ยังไงก็ช่วยๆกันไปก่อนนะครับทีมงานถ้าได้เข้าไปเดี๋ยวจะประสานงานเยี่ยวยาให้ภายหลังขอบคุณครับ หลังจากนั้นได้มีนักเลงคีย์บอร์ด ต่างแชร์ข้อมูลและวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานาในทางเสียหาย บางรายมีการคอมเม้นว่าถูกนายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ ส่งคนไปอุ้มนายอมรรัตน์ ปานเจริญศักดิ์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลโนนสูง เบอร์ 1 หายไปทั้งคนและรถ 

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปสอบถาม นายจิตติวัฒน์ นาคจำศิลป์ อายุ 39 ปี คนโพสต์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ได้มีการเลือกตั้งนายกเทศบาลตำบลโนนสูง อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ตนได้โพสต์ข้อความจริง เมื่อเวลา 11.00 น.ซึ่งการโพสต์ไม่ได้มีนัยยะแอบแฝงแต่อย่างใด และก็ไม่รู้ว่าใครถูกอุ้มด้วย แค่อยากโพสต์ข้อความแบบนี้มาเฉยๆหลังจากนั้นได้นอนหลับไปตื่นขึ้นมาในช่วงเวลา 17.00 น.เห็นมีการคอมเม้นค่อนข้างแรง ตนจึงได้ลบข้อความทิ้งเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาและไม่ทำให้ใครเสียหาย ซึ่งตนไม่ได้มีเจตนาในการทำร้ายใคร รวมไปถึงท่าน ส.ส.ด้วย 

นายอมรรัตน์ ปานเจริญศักดิ์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลโนนสูง เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ตามที่เป็นกระแสข่าวทางสื่อโซเชียลต่างๆที่กล่าวพลาดพิง ถึงท่าน สส.และผู้สมัคร นายกเทศบาลตำบลโนนสูง ในทางไม่ดีนั้น ผมเป็นหนึ่งในผู้สมัคร ขอชี้แจงว่ายืนยันว่าไม่ได้ถูกอุ้มแต่อย่างใด และข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงครอบครัวผมเคารพท่าน สส.มาโดยตลอด และก็ไม่เข้าใจคนโพสต์ด้วยว่าต้องการอะไรจากสังคม หลังจากนี้จะต้องมีการปรึกษาทีมกฎหมาย ว่าจะมีช่องทางใดเอาผิดกับคนโพสต์ได้บาง ซึ่งทำให้ตนเสื่อมเสีย

นายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า หลังจากมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าตนสั่งทีมงานไปอุ้มนายอมรรัตน์ ปานเจริญศักดิ์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลโนนสูง นั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใดและก็ไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องไปอุ้ม เพราะครอบครัวรัตนเศรษฐกับครอบครัวปานเจริญศักดิ์ ก็มีความสนิทสนมกันอยู่แล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีนักเลงคีย์บอร์ด มีการคอมเม้นในทางที่เสื่อมเสีย ตนได้มอบหมายให้ ทางทีมงานนำหลักฐาน ไปแจ้งความเพื่อเอาผิดกับมือโพสต์จำนวนกว่า 10 ราย ที่ สภ.โนนสูง ในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ให้ถึงที่สุด 

พ.ต.อ.รัตนพล ธูปแก้ว ผกก.สภ.โนนสูง เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ทางนายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ ได้มอบหมายให้ทางตัวแทนเข้ามาแจ้งความเพื่อดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กับนักเลงคีย์บอร์ด หลังจากมีการคอมเม้น ในทางเสียหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐาน และข้อความที่ละเมิด ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา