In News

'สุชาติ'เป็นปธ.ทำMOUแปดริ้วกับDepa ยกระดับเป็นSmart City



ฉะเชิงเทรา-รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างจังหวัดฉะเชิงเทรา  และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ยกระดับเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) สู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City)

วันที่ 2 เมษายน2564     เวลา 19.30 น.นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาคนที่ 1เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างจังหวัดฉะเชิวเทราและสำนักงานส่งเสริมเศรฐกิจดิจิทัล(depa)ยกระดับเขตพัฒนาพิเศษภาคตัวันออก(EEC)สู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ(smart cityและงานนิทรรศการเทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่อนาคต “Padriew Innovation Week Present EEC x Smart City”  โดยมีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ ร่วมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มความร่วมมือ อาทิ สำนัก งานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA นิคมอุตสาหกรรมบลูเทคซิตี้ ธนาคารกรุงไทยฯ กฟผ.ฯลฯ และประชาชนชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้

นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายและกำหนดทิศทางในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ผลักดันไปสู่เป้าหมายตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในยุทธศาสตร์ชาติ และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 ประ กอบกับการปรับโครงสร้างประเทศไปสู่ประเทศไทย 4.0 ซึ่งเป็นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและช่วยให้สังคมไทยสามารถยืนหยัดอยู่ได้อย่างมั่นคง ส่งผลให้มีการพัฒนาประเทศ สู่ความสม ดุลอย่างยั่งยืนโดยได้ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของภาคีการพัฒนาทุกภาคส่วน พร้อมทั้งได้มีพระราชบัญญัติเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) พ.ศ. 2561 กำหนดให้จังหวัดฉะเชิงเทราทั้งจังหวัด อยู่ในเขตพัฒนาพิเศษภาค¬ตะวันออก (EEC) ด้าน  นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า จังหวัดฉะเชิงเทรา เล็งเห็นถึงการพัฒนาเมืองอัจฉริยะให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด จะต้องบูรณาการร่วมกันทั้งภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ภายใต้บริบทของเมืองที่อยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกควบคู่ไปกับวิสัยทัศน์ของจังหวัดที่ว่า “ฉะเชิงเทราเชื่อม EEC  สู่เมืองที่อยู่อาศัยชั้นดี” ภายใต้การพัฒนา   แบบจำแนกเชิงพื้นที่ “อุตสาหกรรมสีเขียว ท่องเที่ยวเชิงวัฒน ธรรมแหล่งผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย สังคมมีคุณภาพ ป่าและน้ำอุดมสมบูรณ์” รวมถึงเร่งรัดการพัฒนาเมืองอัจฉริยะให้เป็นไปตามเป้าหมาย

 สำหรับงาน “Padriew Innovation Week Present EEC x Smart City” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 เมษายน 2564 ณ บริเวณสวนสาธารณะ หน้าโรงพยาบาลพุทธโสธร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

ชวลิต ด้วงเงิน...ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา