In News

ชาวนาร่วมพบอดีตสส.ลพบุรีขอบคุณศาล



ลพบุรี-ชาวนารวมตัวกันไปพบ อดีต สส .จังหวัดลพบุรี ขอบคุณศาลที่เมตตาให้กับชาวนา ยกความผิดให้กับนายกยิ่งลักษณ์ ในคดีรับจำนำข้าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564 มีชาวนา จากอำเภอบ้านหมี่จังหวัดลพบุรี   จำนวนหนึ่ง ไปพบ ดร.สุชาติ  ลายน้ำเงิน  อดีต  สส. พรรคเพื่อไทย จังหวัดลพบุรี  ที่บ้านพัก ตำบลบ้านกล้วย  อำเภอบ้านหมี่  จังหวัดลพบุรี   เพื่อมาขอบคุณ ศาลปกครอง ที่ไห้ความเมตตา ตัดสิน อดีต นายกยิ่งลักษณ์   ชินวัตร ในคดีรับจำนำข้าว ให้กับชาวนา ไม่มีความผิด ผ่าน ดร.สุชาติ ลายน้ำเงินบรรยากาศชาวนาบางคน ถึงกับ ร่ำให้น้ำตาไหล  แสดงความดีใจ และทราบซึ้งศาลที่ท่านไห้ความเมตตากับชาวนา 

ดร.สุชาติ ลายน้ำเงิน อดีตสส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดลพบุรี เปิดเผยภายหลังจากที่ กลุ่มเกษตรกรชาวนาได้กลับไปแล้วว่า ชาวนาได้ทราบข่าวว่า ศาลปกครอง    ตัดสิน อดีตนายกยิ่งลักษณ์   ชินวัตร ไม่มีความผิด ในคดีรับจำนำข้าว สมัยที่อดีตนายกยิ่งลักษณ์  เป็นรัฐบาล พวกเขารู้สึกปลาบปลื้ม พากันเดินทาง มาขอบคุณศาล ผ่านผม ซึ่ง ผมก็ซาบซึ้ง ที่ศาลท่านมีความยุติธรรม และเมตตา กับชาวไร่  ชาวนา ที่ต้องพึ่ง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่มีจริงในโลกนี้ เช่นกระบวนการยุติธรรม ศาลท่านได้มีเมตตา กับชาวนา อย่างมาก เพราะในเวลานี้ ชาวนาไม่มีที่พึ่ง หาความยุติธรรม จากรัฐบาลไม่ได้ เป็นเวลา ร่วม 10 ปีมาแล้ว ตั้งแต่ นายก รัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชา ปฏิวัติมา ชาวนาก็ลำบากมาตลอด ทำนาก็ไม่ได้ ขายข้าวก็ไม่ได้ ชาวนาไม่มีอันจะกิน ชาวนาบางราย ถึงกับต้องขายเครื่องมือการเกษตร และบางคนต้อง จำนำเครื่องมือการเกษตร เพื่อนนำเงินมาประทังชีวิตในครอบครัวปัจจุบัน จนกระทั่ง ไม่มีปัญญาไปไถ่ถอนจากโรงรับจํานํา ก็ถูกยึดไป จนหมดตัวไปหลายรายก็มี

ดร.สุชาติ ลายน้ำเงินกล่าวว่า วันนี้ผมในฐานะที่เป็นอดีตลูกชาวนาต้องกราบขอบพระคุณศาลปกครอง ที่ท่านได้เมตตากับชาวไร่ชาวนา  กับที่ผมได้เขียน หนังสือชีวิตชาวนา ได้ตรงประเด็นที่ผมเคยเคยคิดเคยเขียนไว้เมื่อสมัยก่อนปี 57 ก่อนที่จะเป็นการปฏิวัติผมจะเขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้นจากใจชาวนาจากลูกชาวบ้านที่พ่อแม่พาทำไร่ทำนาตั้งแต่เด็กผมเขียนในหนังสือ  เพราะผมเคยใช้ชีวิต   ผมเคยขึ้นหลังควาย  ไถนาเกี่ยวข้าวด้วยมือ  นวดข้าวด้วยมือตัวเอง อันนี้คือชาวนาที่แท้จริง ผมจึงเข้าใจชีวิตชาวนาเพราะผมลูกชาวนาจึงต้องพึ่งการรับจำนำข้าวที่ได้จาก การช่วยเหลือจากรัฐบาล ให้ชาวนาได้มีที่พึ่ง ช่วยทำให้มีรายได้ทำให้เกษตรกร ทำแล้วมีรายได้ชีวิตของเขาจึงอยู่ได้มีกินมีใช้ได้เพราะการทำนา 

ผมได้มีแผนวาง ขาย หนังสือเล่มนี้ที่พวกผม  สส.พรรคเพื่อไทยด้วยกันเขียนกันหลายคน วางแผง ในท้องตลาดแต่สมัยรัฐบาลประยุทธ์ ได้ให้ทหาร ยึดหนังสือเล่มนี้ไว้ไม่ให้ออกจำหน่าย เป็นการปิดหูปิดตาประชาชน   แต่ก็ได้เล็ดลอดออกไปจำหน่ายได้บ้างเป็นบางเล่มไม่มากนัก  จึงเป็นการปิดหูปิดตา   ผู้อ่านและชาวนาบ้าง  ดร.สุชาติ  ลายน้ำเงิน  กล่าวในที่สุด

ทวีศักดิ์/ลพบุรี