In Global

‘เปากัง’ บริษัทเหล็กสัญชาติจีนรายใหญ่ ลุยตลาดส่งออกกลุ่ม BRICS เต็มสูบ



ปักกิ่ง, 22 ก.ย. (ซินหัว) - ข้อมูลสถิติระบุว่านับตั้งแต่ต้นปี 2023 เปาโถว ไอออน แอนด์ สตีล กรุ๊ป (Baotou Iron and Steel Group) หรือเปากัง บริษัทผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ในเขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือของจีน ได้ส่งออกเหล็กท่อรีดร้อนจำนวน 3,000 ตัน ไปยังอินเดีย ส่งออกเหล็กรางจำนวน 4,000 ตัน และเหล็กม้วนรีดเย็น 33,000 ตันไปยังบราซิล และส่งออกเหล็กม้วนรีดเย็น 1,500 ตันไปยังแอฟริกาใต้ ซึ่งช่วยเดินหน้ายกระดับสถานะของบริษัทฯ ในตลาดกลุ่มประเทศบริกส์ (BRICS) ให้ดียิ่งขึ้น

ข้อมูลระบุว่าเมื่อไม่นานนี้ เหล็กท่อรีดร้อนจำนวน 2,000 ตัน ที่ผลิตโดยบริษัทฯ ได้รับการขนถ่ายและขนส่งไปยังอินเดียผ่านทางท่าเรือเทียนจิน

แหล่งข่าวจากบริษัทที่ดูแลธุรกิจการค้าต่างประเทศของเปากังระบุว่า สืบเนื่องจากบริการศุลกากรในประเทศที่สะดวกสบายขึ้น ประกอบกับกลไกการรับรู้มาตรฐานเออีโอ (AEO) ระดับทวิภาคีระหว่างจีนและอินเดีย สินค้าส่งออกของบริษัทฯ จึงสามารถผ่านพิธีการศุลกากรได้รวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมทั้งมีประสิทธิภาพการกำกับดูแลที่ดีขึ้นทั้งที่ประเทศต้นทางและปลายทาง

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา การค้าระหว่างประเทศระหว่างบริษัทฯ กับกลุ่มประเทศบริกส์ ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยในอนาคต บริษัทฯ จะมุ่งมั่นสร้างผลลัพธ์ความร่วมมือกับบริษัทต่างๆ จากกลุ่มประเทศบริกส์ในด้านการค้า การแบ่งปันเทคโนโลยี และสาขาอื่นๆ มากขึ้น พร้อมทั้งจะสร้างการพัฒนาห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมที่มีความยืดหยุ่นและมีคุณภาพสูงขึ้น
-----------------------------
(เรียบเรียงโดย  Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/386453_20230922 , https://en.imsilkroad.com/p/336167.html) 
-----------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ป้ายงานการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศบริกส์ ครั้งที่ 15 ตามท้องถนนในนครโจฮันเนสเบิร์กของแอฟริกาใต้ วันที่ 17 ส.ค. 2023)