In News

สีสัน!หนุ่มสวยทำเกณฑ์ทหารแพร่คึกคัด



แพร่-สีสันบรรยากาศการตรวจทหารกองประจำการของจังหวัดแพร่ ขณะที่รองแม่ทัพภาค 3 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่

วันนี้( 4 เมษายน 2564) ที่หอประชุมอำเภอเมืองแพร่  จังหวัดแพร่ ผู้ปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน นำลูกหลานมารับการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองเกิน ประจำการปี 2564 ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งวัน  โดยมี พลตรี ถนัดพล โกศัยเสวี รองแม่ทัพภาคที่ 3 ร่วมสังเกตการณ์ เน้นย้ำเรื่องความโปร่งใส ในการคัดเลือก และกำชับต้องมีมาตรการที่เข้มงวดป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิค-19 ตามคำสั่ง ศบค. และให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กองทัพกำหนด เพื่อให้สอดคล้อง และเป็นไปตามข้อกำหนดมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing ) อีกด้วย

พันโท ขวัญเอก รัชดาธนวัฒน์  ผบ.ร. 17 พัน 4 ประธานในการตรวจเลือกทหารที่อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ กล่าวว่า ปีนี้ได้ทำการตรวจคัดเลือกที่ที่หอประชุมอำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ โดยมีชายไทยอายุครบ 21 ปี ได้มาทำการคัดเลือกตามระเบียบ ตรวจโรค วัดส่วนสูง และรอบอก เพื่อคัดตามหลักเกณฑ์การคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการ ไม่ตรงตามหลักเกณฑ์ก็คัดออกถือไม่ครบหรือขาดคุณสมบัติ ซึ่งการตรวจเลือกแบบผสมผสานทั้งการสมัครและการคัดเลือก ซึ่งการเพิ่มแรงจูงใจให้คนสมัครเป็นทหารมากขึ้น ถือเป็นการพัฒนาการตรวจเลือก มุ่งสู่ระบบทหารกองประจำการอาสา ทดแทนการเรียกเกณฑ์ให้เป็นรูปธรรมในอนาคต รวมถึงกองทัพจะได้บุคลากรที่มีทัศนคติ มีอุดมการณ์ เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน และมีใจรักงานด้านความมั่นคง มีจิตอาสา เสียสละ เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติ โดยมีชายไทยอายุครบ 21 ปี ได้มาทำการคัดเลือกทั้งสิ้น จำนวน 398 คน โดยรับราชการทหารทั้งหมดในวันนี้ 58 คน และมีผู้สมัครใจ 20 คน ซึ่งจะได้เข้ารับราชการทหาร ผลัดที่ 1 และที่ 2 ต่อไป

 นอกจากนั้น บรรยากาศการเป็นไปอย่างคึกคัก ยังมีสีสรรค์การคัดเลือกทหาร ชายไทยหัวใจหญิงที่อีกหลายคนที่เข้ามาแสดงตน หนึ่งในนั้นคือนาย ณัฎฐ์พัชร์  สวนสวรรค์  อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 176 ม.4 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่  สาวน้อยหน้ามนที่สร้างเสียงฮือฮาให้กับกลุ่มเยาวชนที่มาคัดเลือกทหาร