In News

ร้องเรียน!!พบคราบน้ำมันเลอะบนฟุตบาทเลียบแม่น้ำโขงเชียงแสน



เชียงราย-ร้องเรียน ฟุตบาท ริมแม่น้ำโขง หน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย เลอะเทอะไปด้วย รอยคราบน้ำมันจากการจำหน่ายอาหาร นำน้ำมันที่ทำอาหารไปเททิ้งจนสะสม ไม่สวยงาม และส่งกลิ่นเหม็น 

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2564 มี ชาวบ้านร้องเรียนว่า เกิดความไม่สะอาดบริเวณ ทางเดินเท้า หรือ ฟุตบาท เส้นทางเลียบแม่น้ำโขง สถานที่ ที่มักมีนักท่องเที่ยวเดินชมแม่น้ำโขง อยู่บริเวณตรงข้าม หน้าอำเภอเชียงแสน และหน้าวัดผ้าขาวป้าน ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มีรอยคราบน้ำมันเลอะเทอะเปรอะเปื้อน เกิดจากการจำหน่ายอาหาร นำน้ำมันที่ทำอาหารไปเททิ้งบางจุด ยิ่งนานวันมีร่องรอยของคราบน้ำมันสะสม ไม่สวยงาม และส่งกลิ่นเหม็น ปราศจากการขัดพื้นด้วยน้ำยาทำความสะอาด

จึงฝากไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเทศบาลในเขตรับผิดชอบ ลงพื้นที่ตรวจสอบ หรือลงมือทำความสะอาด เพราะต้นทุนทำฟุตบาท มีราคาค่อนข้างสูงหลักหลายล้าน ไม่ใช้ทำเสร็จต้องปล่อยทิ้งละเลย จึงอยากให้ช่วยกันดูแลทำความสะอาด ให้เป็นที่ชื่นหน้าชื่นตาแก่นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองเก่าเวียงเชียงแสน ที่ตลอดเส้นทางเดินเรียบแม่น้ำโขง สามารถมองออกไปสุดตา ชมวิวทั้งสองฝั่งไทย-ลาว และชมวัตถุสถานเจดีย์โบราณที่เก่าแก่ ที่สะอาดตา ทั้งในสถานที่ และนอกสถานที่

ธีรวัฒน์ คำธิตา / เชียงราย