In News

สีสัน!เกณฑ์ทหารกบินทร์ฮือฮา2หนุ่มสวย



ปราจีนบุรี-บรรยากาศการเกณฑ์ทหารอำเภอกบินทร์บุรี ปราจีนบุรีสุดคึกคักสาวประเภทสองควงมาคู่เกณฑ์ทหาร หนุ่มอีกสามศอกฮือฮาสวยไม่แพ้หญิง

วันนี้ 3 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงาน ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอกบินทร์บุรี  บรรยากาศการคัดเลือกทหารกองเกิน ประจำปี 2564 มีทหารกองเกินมาแสดงตนเป็นจำนวนมากมี เจ้าหน้าที่ โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ  อสม.  ตั้งจุดคัดกรองเพื่อป้องการการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิค-19 อย่างเคร่งคัด 

 ปีนี้จัดหน่วยคัดเลือกเลือกฯทหารกองเกินวันละ 4-5 ตำบลจากทั้งหมด 14 ตำบล เพื่อลดการแออัดของประชาชนที่มารอลุ้น และเชียร์การจับใบดำใบแดงของบุตรหลาน    ทุกปีที่ผ่านมามีประชาชนนับพันคน สีสันในการคัดเลือกทหารปีมีสาวประเภทสองเดินทางมาเพื่อคัดเลือกทหารเกณฑ์เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

 ปีนี้ก็ยังคงมีบรรดาสาวประเภทสองมาแสดงตนด้วย สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับหนุ่มๆได้เห็นความสวยความงาม รวมถึงคนทั่วไปที่มาลุ้นการจับใบดำ-ใบแดง

 นายรัตนรัตน์    นัมสินธ์ อายุ 21 ปี และ   นายเกียรติภูมิ   ผานิล อายุ 21 ปีทั้งสองเป็นสาวประเภทสอง   เป็นชาว ต.ไม้แก้ว   วันนี้เดินทางมาเกณฑ์ทหารของทหารกองเกิน   ซึ่งเป็นการตรวจเลือกทหารเกณฑ์กองเกินเพื่อเข้ารับเป็นทหารกองประจำการตามหน่วยต่างๆ

เจ้าหน้าที่ตรวจเลือกจรวจร่างกายตามขั้นตอน    ตนกับเพื่อนไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ที่จะเข้าไปเป็นทหารกองประจำการ จึงรับหนังสือรับรองการตรวจคัดเลือกทหารจากเจ้าหน้าที่และเดินทางกลับบ้าน

ด้านนายนันทพงศ์    ดวงกลาง อายุ 21 ปี เดินทางมาตรวจคัดเลือกทหารกองเกินในปีนี้     ขณะเดียวกันตนยังเรียนหนังสืออยู่จึงตัดสินใจขอสมัครเป็นทหาร โดยเสี่ยงดวงจากการที่จะผ่อนผันเนื่องจากกำลังศึกษาอยู่    เหตุผลที่สมัครเป็นทหารในครั้งนี้เนื่องจาก สมัครเป็นทหารอาจเป็นแค่ 6 เดือน  ก็สามารถที่จะเรียนรู้ศึกษาต่อได้

 ถ้าเรียนจบก็ต้องมาจับใบแดงถ้าจับได้ใบแดงก็ต้องเข้ามาเป็นทหาร 2 ปี สู้สมัครเข้ามาเป็นทหารกองประจำการที่มีอายุสั้นกว่า 2 ปี หลังจากที่ยื่นใบสมัครเป็นทหารเรียบร้อยแล้วมีความรู้สึกภูมิใจที่สมัครเข้ามาเป็นทหารเพื่อที่จะรับใช้ชาติ

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี