In News

รถไฟความเร็วสูงไต้หวันตกรางในอุโมงค์



CGTN-รถไฟความเร็วสูงไต้หวันตกรางในอุโมงค์ “ไท่หลู่เก๋อเฮ้า” ขบวนที่ 408 ที่กำลังเดินทางมุ่งหน้าสู่ตำบลฮัวเหลียน ประสบอุบัติเหตุตกรางในอุโมงค์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 คนรวมถึงชาวฝรั่งเศส 1 คนและอีก 146 คนได้รับบาดเจ็บ

ช่วงเช้าวันที่ 2 เมษายน รถไฟความเร็วสูงในไต้หวัน “ไท่หลู่เก๋อเฮ้า” ขบวนที่ 408 ที่กำลังเดินทางมุ่งหน้าสู่ตำบลฮัวเหลียน ประสบอุบัติเหตุตกรางในอุโมงค์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 คนรวมถึงชาวฝรั่งเศส 1 คนและอีก 146 คนได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ผู้โดยสารทั้งหมดได้รับการอพยพออกจากรถไฟแล้ว จากการสอบสวนเบื้องต้นระบุว่ามีรถก่อสร้างคันหนึ่งตกลงมาจาก ไหล่เขาเข้าสู่รางรถไฟ จึงเป็นเหตุให้เกิดโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รัฐบาลได้ออกแผนชดเชยเยียวยาผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างทันที

ในวันเดียวกัน  นายสี จิ้นผิง เลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีจีน ให้ความสนใจอย่างสูงต่ออุบัติเหตุขบวนรถไฟตกรางที่ไต้หวัน  ทั้งยังแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ประสบเหตุร้าย พร้อมให้กำลังใจญาติของผู้ประสบเหตุรวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บ ตลอดจนอวยพรให้ผู้ได้รับบาดเจ็บฟื้นตัวโดยเร็ว 

ขณะเดียวกันชาวเน็ตจีนบนแผ่นดินใหญ่ต่างพากันส่งข้อความอวยพร และให้กำลังใจผู้พี่น้องชาวไต้หวันอย่างท่วมท้น โดยขอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บฟื้นตัวและแข็งแรงในเร็ววัน

--------------------------------------

อ้างอิง https://mp.weixin.qq.com/s/tnl_9Xv6PTZSzZTL7OHYiA
https://mp.weixin.qq.com/s/azJNcmJpxbnBoqFLIeKFEg
https://news.cgtn.com/news/2021-04-03/At-least-50-passengers-killed-146-injured-in-Taiwan-train-derailment-Z9vGTQcT1C/index.html

สำนักข่าว CGTN
แปลโดย CMG,ASIA PACIFIC