In Global

‘ไป่เหลียน กรุ๊ป’ขยายบทบาทการพัฒนา ตลาดบริโภค‘เซี่ยงไฮ้’



ปักกิ่ง, 29 ก.ย. (ซินหัว) - เซี่ยงไฮ้ ไป่เหลียน กรุ๊ป (Shanghai Bailian Group) บริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของจีน ได้ขยายบทบาทในตลาดด้วยการผลักดันแลนด์มาร์กเชิงพาณิชย์ เพิ่มประสิทธิภาพการจัดหาสินค้าอุปโภคบริโภค และสร้างโมเดลธุรกิจด้วยนวัตกรรม

เมื่อเดือนกรกฎาคม 2021 เซี่ยงไฮ้ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในเมืองศูนย์กลางการบริโภคนานาชาติ บริษัทฯ จึงได้คว้าโอกาสนี้ไว้ โดยที่ผ่านมา ได้เข้าร่วมเทศกาลจับจ่ายวันที่ 5 พ.ค. โดยมียอดจำหน่ายสูงขึ้นทุกปี อีกทั้งในเทศกาลดังกล่าวของปี 2023 บริษัทฯ ยังได้ลงทุนเป็นเงิน 2 พันล้านหยวน (ราว 1 หมื่นล้านบาท) เพื่อการส่งเสริมการขาย

บริษัทฯ ยังส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงและการยกระดับองค์กรเชิงพาณิชย์อย่างแข็งขัน ด้วยการสร้างศูนย์กลางการบริโภคนานาชาติไว้ 2 แห่ง ทางตะวันออกและตะวันตกของเซี่ยงไฮ้ เพื่อตอบสนองการสร้างพื้นที่การบริโภคแห่งใหม่ของมหานครแห่งนี้

ด้านการก่อสร้างแลนด์มาร์กการบริโภคแห่งใหม่ บริษัทฯ ได้ผสานธุรกิจเข้ากับวัฒนธรรม ศิลปะ การท่องเที่ยว กีฬา และนิทรรศการ และอื่นๆ โดยสร้างแลนด์มาร์กขนาดเล็กที่มีลักษณะเฉพาะ เช่น ร่วมมือกับพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติเซี่ยงไฮ้ จัดตั้งร้านเสื้อผ้าโดยใช้สินค้าที่ผลิตขึ้นเองผสมผสานกับวัฒนธรรมกั๋วเฉา หรือ แบรนด์สินค้าจีน

บริษัทฯ เชื่อว่าการบริโภคเป็นภาพสะท้อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของเมือง โดยเบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในเซี่ยงไฮ้นั้น บริษัทฯ ได้เปิดกว้างช่องทางหลัก 3 ช่องทาง ได้แก่ ออนไลน์ โทรศัพท์มือถือ และออฟไลน์ พร้อมทั้งสร้างโมเดลธุรกิจขึ้นใหม่โดยเน้นองค์ประกอบหลักด้านคุณภาพสินค้า ประสบการณ์การจับจ่ายซื้อของ และห่วงโซ่อุปทาน นับเป็นการสร้างองค์กรธุรกิจดิจิทัลที่มุ่งเน้นอนาคตโฉมใหม่
-----------------------------
(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/388150_20230929 , https://en.imsilkroad.com/p/336240.html) 
------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ทิวทัศน์ยามค่ำคืนของย่านลู่เจียจุ่ย เขตใหม่ผู่ตง เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 12 พ.ย. 2020)