In News

'ปะยางฟรีตลอดชีพ'ร้านอะไหล่ช่วยโควิด



กระบี่-ฮือฮา!เจ้าของร้านจำหน่ายอะไหล่ยนต์ชื่อดัง ผุดไอเดียร์ ติดสติกเกอร์ชื่อร้าน ท้ายรถ ปะยางฟรีตลอดชีพ หวังช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้าช่วงวิกฤติโควิด 19 

วันที่ 5 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามไอเดียร์แปลกแหวกแนวของเจ้าของร้าน ส่งเสริมออโต้ เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 304 ม.6 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ซึ่งเปิดเป็นร้านให้บริการจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ ยางรถยนต์ ล้อแม็กซ์ อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ และบริการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ซ่อมช่วงล่าง ยกสูงโหลดเตี้ย และประดับยนต์ ในพื้นที่ ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ หลังทางเจ้าของร้านได้โพสต์เฟสบุคมีข้อความว่าแปะสติกเกอร์นี้(ส่งเสริมออโต้ เซ็นเตอร์) ปะยางฟรีตลอดชีพ 

จากการสอบถามนายจักรพันธ์ วรรณประเสริฐ อ.47 ปี เจ้าของร้านฯทราบว่า ทางร้านเปิดให้บริการจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ ยางรถยนต์ ล้อแม็กซ์ อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ และบริการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ซ่อมช่วงล่าง ยกสูง โหลดเตี้ย และประดับยนต์มากว่า 14 ปี มีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และรถทุกคันหลังเข้ามาใช้บริการทางร้านก็จะติดสติกเกอร์ ชื่อร้านให้ ที่ด้านหลังกระจก เพื่อจะได้บริการหลังการขายฟรี ไม่ว่าจะเป็นตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ ทุก 1 หมื่น กม.

นายจักรพันธ์ กล่าวด้วยว่า แต่ในช่วงที่ผ่านมา เกิดวิกฤติโควิด 19 ถึง 2 รอบ ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการกับทางร้าน มีจำนวนลดลง ตนก็เลยปิ้งไอเดียร์ ขึ้นมาว่ารถทุกคัน ที่มีสติกเกอร์ “ส่งเสริมออโต้ เซ็นเตอร์”ติดอยู่ที่รถ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเก่าหรือใหม่ หากว่ารถล้อรั่ว ซึม เข้ามาใช้บริการปะยาง ทางร้านก็จะปะให้ฟรี ไม่คิดเงิน ซึ่งเหมือนกับว่าทางร้านได้ช่วยดูแลสังคมอีกด้านหนึ่ง ในการลดค่าใช้จ่ายของลูกค้า สำหรับสติกเกอร์ที่ทางร้านทำติดให้กับลูกค้า เป็นสติกเกอร์อย่างดี 10 ปี ก็ไม่หลุด  

 

นายจักรพันธ์ ยังกล่าวถึงผลกระทบในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยว่า ทางร้านได้รับผลกระทบด้วย เนื่องจากการเข้าใช้บริการของลูกค้าลดน้อยลง แต่ทางร้านก็ได้มีการแก้ปัญหาด้วยการพูดคุยกับตัวแทนจำหน่ายขอส่วนลดพิเศษเพื่อมาช่วยสนับสนุนเป็นส่วนลดให้แก่ลูกค้า โดยพบว่าช่วงนี้ลูกค้าหายไปประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็มีข้อดี ทางร้านสามารถดูแลให้บริการลูกค้าหลังการขายได้อย่างเต็มที่... ...

ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง/กระบี่ รายงาน