In News

อนาถ!รถตู้นักเรียนเสื่อมสภาพสนิมเขรอะ ฝนตกรั่วทั้งคัน



เชียงราย-โรงเรียนบ้านสันถนน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีรถตู้ขึ้นสนิมเขรอะทั่วทั้งคัน ใช้รับส่งนักเรียน หากฝนตก นร.ต้องทนเปียกกันทั้งรถ วอนผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือแก้ไข รถตู้อนาถาคันดังกล่าว

วันที่ 7 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลว่า มีรถตู้รับส่งเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านสันถนน เลขที่ 17 หมู่ 1 ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นสนิมเขรอะทั้งคัน ที่ปัดน้ำฝนเสีย เครื่องเก่าเสียงดัง หลังคารั่ว ฝนตกลงมาเด็กนักเรียน ต้องนั่งทนเปียก ประตูเปิดด้านหน้า ด้านหลัง ด้านข้างปิดไม่สนิท เกิดจากสนิม และเป็นรถตูเก่า

จึงสอบถามไปยัง นายเสน่ห์ มั่งมูล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสันถนน เผยว่า ก่อนหน้าเคยมีรถชาวบ้านออกมารับจ้าง รับส่งเด็กนักเรียนประจำ ต่อมาได้หยุดรับส่งเด็กนักเรียนไป ทำให้ไม่มีรถรับส่ง เด็กนักเรียนที่อยู่ไกล พ่อแม่ยากจน อีกทั้งผู้ปกครองนักเรียนทำงานไกลไม่มีเวลา ทำให้นักเรียนที่เคยนั่งรถรับส่ง มาโรงเรียนสาย บางคนมาไม่ทันเรียน

ตนจึงได้ติดต่อหารถของชาวบ้านมารับบริการส่งต่อ แต่ไม่มีใครมาทำ  จนกระทั่งคุณครูภายในโรงเรียนทราบว่าทางญาติที่ อ.งาว จ.ลำปาง มีรถตู้คันเก่าที่ไว้ใช้รับส่งนักเรียนแต่ตอนนี้เลิกใช้ เป็นของ ร.ต.ปราโมทย์ หงส์เพชรรัศมี (ญาติ) จึงได้ประสานไป ขอนำมาใช้รับส่งเด็กนักเรียน ทาง ร.ต.ปราโมทย์ จึงให้มาใช้รับส่งเด็กนักเรียน โดยมีทาง นายสุชาติ ชุ่มโพธิ์ทอง ภารโรง เป็นคนขับ ปัจจุบันใช้รับส่งเด็กนักเรียนจำนวน 21 คน มีบ้านหนองสี่แจ่ง 16 คน บ้านใหม่พัฒนา 4 คน และบ้านสันถนน 1 คน จึงคิดว่าจะขอความอนุเคราะห์ ผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือแก้ไขรถตู้สนิม เพื่อให้เด็กนักเรียน ที่ต้องเดินทางมาไกลด้วยรถตู้สนิมคันดังกล่าว ได้รับความสะดวกในการเดินทาง มาเรียนหนังสืออย่างปลอดภัย ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 089-554-5224 (นายเสน่ห์ มั่งมูล ผอ.โรงเรียนบ้านสันถนน)

ธีรวัฒน์ คำธิตา / เชียงราย