In News

ปากน้ำออกตรวจสถานบันเทิงเข้มโควิด



สมุทรปราการ-ฝ่ายปกครองบูรณาการออกตรวจสถานบริการและสถานบันเทิง ป้องกันโควิด ระลอกใหม่

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 7 เมษายน 64 นาย จารุวัฒน์ วงศ์จอม นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ นาย มานพ เข็มเล็ก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ กระจายกำลังออกตรวจสอบเอกซเรย์ (Re x – ray) สถานประกอบการร้านเหล้า ผับ บาร์ ร้านอาหาร ในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ ภายหลังจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ในพื้นที่  จึงปูพรมออกตรวจเพื่อกำชับให้ทุกร้านทำตามมาตรการเข้มข้น รักษากฎระเบียบเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มมีการระบาดพร้อมทั้งมอบหนังสือ ข้อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโครานา 2019 (โควิด-19)

โดยเริ่มจากเข้าตรวจที่บริเวณริมถนนประชาอุทิศ-คู่สร้าง พื้นที่หมู่ที่ 10 ต.ในคลองบางปลากด พบมีลูกค้านั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม หน้าร้านมีเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิตั้งอยู่หน้าร้าน โดยเจ้าของและพนักงานสวมใส่หน้ากากอนามัยตามระเบียบ เจ้าหน้าที่จึงประชาสัมพันธ์กำชับ ให้เจ้าของร้าน และพนักงานสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ให้มีการเว้นระยะห่างและที่ยังขาด คือไม่มีการลงแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ให้ลูกค้าเช็กอิน และ เช็กเอาต์ ซึ่งต้องมีในส่วนนี้ด้วย โดยทางด้านผู้ประกอบการพร้อมปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่ เพราะช่วงนี้ลูกค้าหายไปกว่า 50% อยากให้ทุกฝ่ายเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยว อีกครั้ง 

ทั้งนี้ ได้แนะนำเน้นย้ำแนวทางในการเฝ้าระวังและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อาทิ การจัดทำข้อมูลผู้เข้าร้าน หรือการใช้แอปพลิเคชั่นไทยชนะ การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้มารับบริการและผู้ให้บริการ การสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า การเว้นระยะห่างระหว่างโต๊ะ หรือระยะห่างระหว่างบุคคล การรักษาความสะอาด และมาตรการอื่นๆ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดพร้อมมอบหนังสือ ข้อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโครานา 2019 (โควิด-19) ไว้ทุกร้าน โดยการเข้าตรวจดังกล่าว ได้กำหนดมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้จะเข้าเทศกาลสงกรานต์ปี 2564 ซึ่งจะมีประชาชนรวมกลุ่มจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเป็นจำนวนมาก อาจเกิดการแออัดและก่อให้เกิดการติดต่อและแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้โดยง่าย ประกอบกับขณะนี้ มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในหลายจังหวัด ทางอำเภอพระสมุทรเจดีย์จึงต้องเน้นย้ำให้สถานบันเทิงปฏิบัติมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดโรคโควิด-19 ในพื้นที่อีกด้วย

กัลยกฤษย์  ธนาวัฒน์ชัยกุล  สมุทรปราการ