In News

ชาวมะนาวหวานเตรียมแหล่งท่องเที่ยว 'ทะเลน้ำจืดเขื่อนป่าสัก'



ลพบุรี-ชาวตำบลมะนาวหวาน เตรียมแหล่งท่องเที่ยว ทะเลน้ำจืดเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ต้อนรับสงกรานต์ มีประชาชนไปใช้บริการแล้วนับหมื่นคน

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายณรงค์  คณาฤทธิ์  อดีตกำนันตำบลมะนาวหวานอำเภอพัฒนานิคมจังหวัดลพบุรี  ว่า ขณะนี้ ทำเลสถานที่ท่องเที่ยวริมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์บริเวณตำบลมะนาวหวานอำเภอพัฒนานิคมจังหวัดลพบุรี น้ำในเขื่อนป่าสัก ได้ลดระดับลง จนสามารถ มองเห็น ทัศนียภาพ ของเก่าๆ ที่เป็นชุมชนของตำบลมะนาวหวานที่ถูกน้ำท่วม ไปแล้วแต่บัดนี้ความแห้งแล้งน้ำในเขื่อนได้ลดระดับลง จนริมแม่น้ำเขื่อนเป็น พื้นที่ราบ พื้นที่ ราดชัน คล้ายกับทะเล จึงเหมาะแก่การท่องเที่ยวพาบุตรหลานไปเล่นน้ำทะเลจืดโดยเฉพาะในยามเย็น จะเห็นพระอาทิตย์ตกน้ำ เป็นภาพที่สวยงามมาก นอกจากนั้นยังมีจุด ชม ธรรมชาติที่เห็นจากการแห้งแล้ง ของระดับน้ำอีกด้วย

นายณรงค์  คณาฤทธิ์  หรือชาวบ้านเรียกว่ากำนันเปีย  กล่าวอีกว่า ขณะนี้ ได้มีชาวบ้าน จัดเตรียมสถานที่ สะสมอาหาร ผมทานอาหารเป็นกลุ่มๆ ไว้ ต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่จะไปเล่นน้ำทะเลจืด กันแล้ว นักท่องเที่ยวแทบจะไม่ต้องถืออาหารติดไม้ติดมือไปเพราะมีแม่ค้าจัดเตรียมร้านอาหารไว้บริการเรียบร้อยแล้ว

นายณรงค์คณาฤทธิ์ กล่าว ด้วยว่า ขณะนี้ ยังไม่มีภาครัฐเข้ามาสนับสนุนการท่องเที่ยวของชุมชนตำบลมะนาวหวานสักเท่าไหร่นัก ยังเป็นการช่วยเหลือตัวเองกันมาตลอด ที่ผ่านมา

ทวีศักดิ์/ลพบุรี