In News

สั่งปิดสถานบันเทิงสารคามช่วงสงกรานต์



มหาสารคาม-สงกรานต์มหาสารคามขอความร่วมมือปิด สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ตั้งแต่ 10 - 18 เม.ย.64
 
ที่ห้องประชุมบุษราคัม สสจ.มหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.มหาสารคาม โดยมี นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว ปลัดจังหวัดมหาสารคาม น.พ. ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์ สสจ.มหาสารคาม และคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม เพื่อรับทราบสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ปัจจุบันพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 1 ราย(เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 64) ที่ อ.กันทรวิชัย นับเป็นรายที่ 23 ของ จ.มหาสารคาม

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ในปัจจุบันมีการระบาดแบบกลุ่มก้อนขึ้นในสถานบริการหรือสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการผับ บาร์ คาราโอเกะ และพบผู้ติดเชื้อกระจายตัวไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ในวงกว้าง โดยพบผู้ติดเชื้อจากกลุ่มก้อนนี้แล้วใน 20 จังหวัด จำนวน 504 ราย ทำให้จำนวนผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้น อย่างรวดเร็ว ประกอบกับในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีประชาชนเดินทางข้ามจังหวัดเป็นจำนวนมาก สถานการณ์นี้จึงยังคงเป็นภัยคุกคามความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุข อันก่อให้เกิดความเสี่ยงเป็นอย่างยิ่ง ที่จะเกิดการแพร่ระบาดในจังหวัดมหาสารคาม

ด้าน น.พ. ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์ สสจ.มหาสารคาม กล่าวว่า จากที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.มหาสารคาม มีมติเห็นชอบออกประกาศจังหวัดมหาสารคามฉบับที่ 11/2564   โดยมีสาระสำคัญ เน้นขอความร่วมมือปิดสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ในพื้นที่ดังนี้ คือสถานบริการหรือสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ทุกแห่งในจังหวัดมหาสารคาม เป็นการชั่วคราวระหว่างวันที่ 10 - 18 เมษายน พ.ศ. 2564 และขอความร่วมมือผู้ที่เดินทางมาจาก 5 จังหวัด(กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ) ให้ไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ณ สถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน หรือ scan QR-code เพื่อประเมินอาการและความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 และสังเกตอาการตัวเองที่บ้าน 14 วัน และขอให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด



พิเชษฐ ยากรี /มหาสารคาม