In News

รองผู้ว่าฯพัทลุงนำวิ่งธงชาติสู่โอลิมปิก



 พัทลุง -รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ร่วม “วิ่งธงชาติไทย ...รวมใจสู่ชัยชนะ เพื่อส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 โตเกียวเกมส์ ณ ประเทศญี่ปุ่น ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้

 11 เม.ย.64  นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง มอบหมายให้นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ให้การต้อนรับคณะนักวิ่งธงชาติไทย...รวมใจสู่ชัยชนะ พร้อมรับมอบธงชาติไทย จาก นางเพียงใจ ช่วยพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพัทลุง โดยมี นายวิรัตน์  รักษ์พันธ์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศ นายสุรัตน์  จรณโยธิน  ท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดพัทลุง ดร.วิศิษฐ์ กาญจโนภาศ  นายกสมาคมกีฬา แห่งจังหวัดพัทลุง  หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนส่วนราชการ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว ณ จุดเส้นชัย สนามกีฬากลางจังหวัดพัทลุง อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง เพื่อส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 โตเกียวเกมส์ ณ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ปลุกจิตสำนึกให้คนไทยเกิดความรักสามัคคีในชาติ และประชาสัมพันธ์การเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกเเละพาราลิมปิกที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้

กิจกรรม “วิ่งธงชาติไทย...รวมใจสู่ชัยชนะ” กำหนดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม - 27 พฤษภาคม 2564 ทั้งนี้เพื่อชวนคนไทยทั่วประเทศได้ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ วิ่งถือธงไตรรงค์ผ่าน 35 จังหวัด รวมระยะทาง 4,606 กิโลเมตร เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพมหานคร ไปยังกรุงโตเกียว โดยนักวิ่งที่เข้าร่วมจะได้วิ่งถือธงไตรรงค์วิ่งคนละ 1 กิโลเมตร เพื่อส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยเส้นทางการวิ่งผ่าน 35 จังหวัด และได้ออกสตาร์ทไปเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2564 จากอาคารอินดอร์สเตเดี้ยมการกีฬาแห่งประเทศไทย สนามกีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานคร

สำหรับการ “วิ่งธงชาติไทย...รวมใจสู่ชัยชนะ” มีกำหนดการวิ่งผ่านจังหวัดพัทลุง ระหว่างวันที่ 11-12  เมษายน 2564 โดยเริ่มวิ่งจากเทศบาลอำเภอป่าบอนมายังสนามกีฬากลางจังหวัดพัทลุง  รวมระยะทาง   45 กิโลเมตร