In News

พายุฤดูร้อนถล่มกระบี่บ้านยาย59พังราบ



กระบี่-พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้าน ยาย 59 ปี  หลังคาสังกะสีพังราบทั้งแถบ แกงและข้าวที่เตรียมไว้ทานมื้อเย็นถูกฝนเท เสียหาย  ขณะที่ มูลนิธิมิราเคิ้ลออฟไลฟ์  และกลุ่มจิตอาสา เข้าตรวจสอบ และเร่งให้การช่วยเหลือ   

วันที่ 12 เม.ย  64 ร.ต.ท.ระวิ แพรกปาน หัวหน้าศูนย์กู้ภัยมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ประจำจังหวัดกระบี่ ในสังกัด รพ.สต.บ้านไสไทยและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครศูนย์ปลอดภัยคมนาคมประจำจังหวัดกระบี่  เข้าตรวจสอบบ้านของนางวิศาล  พรรณราย   อายุ 59 ปี  ที่ชุมชนเมืองเก่า ต.กระบี่ใหญ่

นางวิศาล  เล่าว่า  ช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุตนอยู่ในบ้านเพียงลำพัง ส่วนสามี ออกไปข้างนอกยังไม่กลับบ้าน  ขณะทีี่กำลังตักข้าวใส่จานและตักแกงใส่ถ้วย รอทานมื้อเย็นพร้อมสามีได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จากนั้นได้มีลมพายุพัดมาอย่างแรง  พัดเอาหลังคาสังกะสีเปิดออกไปทั้งแถบ ฝนก็เทลงมาใส่ชามข้าวและถ้วยแกงจน เต็มไปด้วยน้ำฝน ทำให้ตนต้องอดกินข้าวมื้อเย็น  คงต้องหามาม่า มากินประทังหิวไว้ก่อน

เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯและอาสาสมัคร จึงต้องช่วยกันขนย้ายทรัพย์สิน ออกจากบ้านไปไว้ในที่ปลอดภัย  และให้คุณยายวิศาลและสามี ไปพักอาศัยที่บ้านเพื่อนบ้านชั่วคราว  เพื่อความปลอดภัย และเร่งซ่อมแซมหลังคาบ้านให้ ต่อไป...

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง/กระบี่ รายงาน