In News

ชร.ชี้ผู้ติดโควิดพุ่ง13ราคนแม่สายป่วน



เชียงราย-สสจ.เชียงราย เผย ยอดผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 สะสม ทะลุ 50 รายแล้ว  โดยเป็นรายใหม่ 13 ราย ส่วนมากติดจากกลุ่มคลัสเตอร์ สถานบันเทิง กทม. รอการแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง แม่สายปั่นป่วน พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม กรรมการหมู่บ้านเอื้ออาทร 1 ไม่ประมาท ตรวจวัดอุณหภูมิคนเข้าออก ทั้งกลางวันและกลางคืน พร้อมมี จนท.มาพ่นยาฆ่าเชื้อ  

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 12 เมษายน 2564 เพจ สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย โดย นายแพทย์วัชรพงษ์ คำหล้า สสจ.เชียงราย รายงาน ยอดผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ห้วงตั้งแต่ วันที่ 6 เม.ย.จนถึงขณะนี้ รวมของ จ.เชียงราย เพิ่มเป็น 50 รายแล้ว โดยเป็นรายใหม่ 13 ราย ส่วนมากติดจากกลุ่มคลัสเตอร์ สถานบันเทิง ทองหล่อ กทม. และจาก จ.เชียงใหม่ รอการแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง พร้อมไทม์ไลน์ประกอบ โดยมีผู้สังเกตอาการที่บ้าน อีก 54 คน 

 และที่ บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านเอื้ออาทร 1 ตำบลโป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังรับแจ้งว่า มีผู้ป่วยโควิด-19 และ ชายวัย  24 ปี ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เมื่อวานนี้แล้ว ได้มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ไปพ่นยาฆ่าเชื้อที่บ้านดังกล่าว และรอบๆรัศมี 50 เมตร เพื่อป้องกันการแพร่กระจาย 

นายภูวนนท์ ยืนยง รองประธานศูนย์เฝ้าระวังภัยแม่สาย จ.เชียงราย และ กรรมการหมู่บ้านเอื้ออาทร ได้นำ จนท.ที่เกี่ยวข้องตรวจวัดอุณหภูมิผู้ผ่านเข้าออกหมู่บ้านเอื้ออาทร 1 ตั้งเมื่อคืนที่ผ่าน และตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อความไม่ประมาทด้วย 

นายนรุตม์ชัย แก้วสอน สาธารณสุขอำเภอแม่สาย ประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนให้สังเกตอาการตนเอง หากอยู่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิดตามไทม์ไลน์ออกเผยแพร่ออกไป นอกจากนี้ ข้อสังเกตอาการติดโควิด-19 แบบใหม่ คือ ตาแดง น้ำมูกไหล ไม่มีไข้ ผื่นขึ้น ซึ่งหากพบอาการเหล่านี้ให้รีบไปพบแพทย์ เนื่องจากโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษ ติดต่อกันง่ายมากขึ้น และไม่ค่อยมีอาการป่วยมากแบบสายพันธุ์ในอดีต

 เช้าวันนี้ เพจเฟซบุกส์ นายฉัตรชัย ชัยศิริ อดีต นายกเทศมนตรี ตำบลเวียงพางคำ ประชาสัมพันธ์ว่า ขณะนี้พบผู้ป่วยโควิดที่หอพักแห่งหนึ่งรอยต่อ ซอย 5 ตัด ซอย 6 บ้านป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย และบริเวณบ้านลองชิม ต.เวียงพางคำ รวม 2 ราย ซึ่ง สาธารณสุขอำเภอแม่สาย  แจ้งว่าวันนี้ทีมสอบสวนโรค ได้ลงพื้นที่แล้ว      

ธีรวัฒน์ คำธิตา / เชียงราย