Infor Cars

'ฮุนได มอเตอร์'เผยนิยามใหม่แห่งดีไซน์ Parametric PixelในEVบนหนังโฆษณา



กรุงเทพฯ 7 พฤศจิกายน 2566-ฮุนได มอเตอร์ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “Pixel by Pixel” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญการตลาดออนไลน์ ชูความล้ำสมัยของนวัตกรรมไฟส่องสว่าง Parametric Pixel ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีเฉพาะในรถยนต์ไฟฟ้าของฮุนได ภายใต้แนวคิดประสบการณ์ยานยนต์อัจฉริยะ อันทรงพลังที่ก้าวล้ำเหนือทุกกฎเกณฑ์

แคมเปญโปรโมตดีไซน์ “Pixel by Pixel” เปิดตัวเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม โดยจะปล่อยภาพทีเซอร์บนช่องทางโซเชียลมีเดียของฮุนได มอเตอร์ ภาพยนตร์ชุดนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์ อันโดดเด่นของเทคโนโลยีพิกเซล สื่อสารถึงสายใยที่เชื่อมโยงระหว่างอดีต (ระบบอนาล็อก) จนถึงปัจจุบัน และมุ่งสู่อนาคต (ระบบดิจิทัล) พร้อมนำเสนอปรัชญาการออกแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของฮุนได มอเตอร์ นั่นคือ “การสร้างสรรค์ยานยนต์แห่งอนาคต ผ่านแรงบันดาลใจจากมรดกตกทอดอันล้ำค่าของบริษัท”

นายซังยอบ ลี รองประธานบริหารและหัวหน้าศูนย์การออกแบบระดับโลกแห่งฮุนได กล่าวว่า “เพื่อให้เป็นยานยนต์ระดับแนวหน้าในยุครถยนต์พลังไฟฟ้า เราต้องการบรรลุถึงวิสัยทัศน์แห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่นี้และสื่อสารถึงการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ IONIQ เพราะเราเชื่อว่าเทคโนโลยีพิกเซลที่ได้แรงบันดาลใจจากอักษรฮันกึล (Hangul) ในภาษาเกาหลี ได้ปลูกฝังจิตวิญญาณแห่งความคิดสร้างสรรค์ของเราเอาไว้ และก่อให้เกิดสายใยที่เชื่อมโยงอดีตสู่ปัจจุบัน สืบต่อไปยังอนาคต เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของผู้คนทุกรุ่นในทุกยุคสมัย”

ฮุนได มอเตอร์ เปิดตัวดีไซน์ Parametric Pixel เป็นครั้งแรกในมหกรรมแฟรงค์เฟิร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ (IAA) ในปี 2019 พร้อมรถยนต์ต้นแบบรุ่น Concept 45 รุ่นบุกเบิกที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับ IONIQ 5 ฮุนไดยังเป็นแบรนด์ยานยนต์แบรนด์แรกที่นำ Pixel Light มาเป็นส่วนหนึ่งของอัตลักษณ์การออกแบบรถยนต์ไฟฟ้า แคมเปญ “Pixel by Pixel” จึงถือกำเนิดขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ของนวัตกรรมนี้

Parametric Pixel แสดงถึงเอกลักษณ์แห่งสุนทรียศาตร์ของรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นจากฮุนได ที่ผสานเป็นส่วนหนึ่งของงานออกแบบด้านหน้าและด้านหลังของ IONIQ 5 และ IONIQ 6 รถยนต์ที่คว้า 3 รางวัลซ้อน จากเวทีรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมสาขา World Car, World Electric Vehicle และ World Car Design of the Year โดยไฟหน้าแบบพิกเซลได้สร้างเอกลักษณ์การออกแบบที่ไม่เหมือนใครให้กับยนตรกรรมไฟฟ้าฮุนได กับดีไซน์กลุ่มโคมไฟทรงลูกบาศก์ขนาดเล็ก ซึ่งปรากฎเป็นส่วนหนึ่งของไฟท้ายและอยู่ด้านในของฝาชาร์จด้วย โดยเปล่งแสงเพื่อระบุระดับพลังงานในแบตเตอรี่ รวมถึงบ่งบอกสถานะการชาร์จ

นายซองวอน จี รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดระดับโลก บริษัท ฮุนได มอเตอร์ กล่าวว่า “พลังแห่งพิกเซลได้แสดงถึงวิสัยทัศน์ของเราอย่างชัดเจน นั่นคือ ‘การสร้างสรรค์ความก้าวหน้าเพื่อมนุษยชาติ’ ในยามที่เราเดินหน้าสู่วิสัยทัศน์ของการเดินทางแห่งอนาคต ที่เกิดจากแรงบันดาลใจอันเปี่ยมความหมายจากอดีตและมรดกตกทอดของเรา เราตื่นเต้นอย่างมากที่ได้แสดงให้เห็นว่า พิกเซลได้เชื่อมโยงยุคสมัยเข้ากับมนุษยชาติได้อย่างไร และเป็นแกนสำคัญของภาพลักษณ์แบรนด์ได้อย่างไร ผ่านภาพยนตร์ ‘Pixel by Pixel’ ที่เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ สนุกสนาน และฉีกกฎเกณ์เดิม ๆ โดยมีกลุ่มผู้ชมเป้าหมายเป็นกลุ่มคนวัย Gen Z”

บอกเล่าเรื่องราวของ Pixels ผ่านการแสดง
ภาพยนตร์โฆษณา “Pixel by Pixel” สื่อผ่านการแสดงเต้นรำอันสวยงาม โดยนักเต้นแต่ละคนจะเป็นสัญลักษณ์ของแต่ละพิกเซล ซึ่งมีไฟ LED ทรงลูกบาศก์ติดอยู่บนศีรษะของพวกเขา โดยการดำเนินเรื่องจะนำเสนอการผสมผสานอย่างไร้รอยต่อ ระหว่างศิลปะงานออกแบบของมนุษย์และนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ด้วยท่าเต้นที่สง่างามซึ่งจะนำผู้ชมเดินทางย้อนเวลาสู่บันทึกประวัติศาสตร์ของพิกเซล พร้อมเผยช่วงเวลาที่โดดเด่นตลอดช่วงเวลาแห่งวิวัฒนาการอันน่าจดจำ

ภายใต้จอแสดงผลอันงดงามตระการตาบนทฤษฎีสีแบบ RGB นักเต้นพิกเซลทั้งสามคนจะสวมลูกบาศก์ไฟ LED สีแดง เขียว และน้ำเงิน พร้อมแสดงท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ ในขณะที่นักเต้นสีแดงและเขียวประสานการเคลื่อนไหว แสงสีเหลืองสดใสจะปรากฎออกมา ทำให้เกิดฉากอันน่าตื่นใจบนหน้าจอไฟ LED ตามมาด้วยการปรากฏของนักเต้นสีน้ำเงินที่ประสานตามกันมา จนเกิดเป็นรูปทรงลูกบาศก์สีขาวอันน่าทึ่ง

ภาพยนตร์ชุด “Pixel by Pixel” ยังสื่อถึงพลังแห่งของพิกเซลเมื่อรวมเข้าด้วยกัน ซึ่งไม่เพียงแต่มอบสเปกตรัมของแสงสีที่สวยสดใสเท่านั้น แต่สามารถสร้างพลังอันเปี่ยมศักยภาพ ส่องแสงให้เห็นถึงเส้นทางข้างหน้าได้อย่างสว่างไสว ภาพการเดินทางที่ดื่มด่ำนี้จึงสะท้อนสาระสำคัญของแคมเปญได้อย่างลึกซึ้ง นั่นคือ “พิกเซลหนึ่งเดียวทำได้เพียงกระพริบแสงเท่านั้น แต่เมื่อรวมพิกเซลจำนวนมาก เราจะสร้างสิ่งที่ใหญ่ขึ้นได้”

ในเนื้อเรื่องช่วงหลัง ลูกบาศก์สีขาวที่ใช้แทนสัญลักษณ์จะเป็นศูนย์กลางในเกม Pong ชวนให้นึกถึงวิดีโอเกมปิงปองยอดฮิต ซึ่งครั้งหนึ่งเคยโลดแล่นในศูนย์เกม และบนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในยุคแรกจนถึงช่วงต้นของยุคดิจิทัล  โดยเนื้อเรื่องส่วนนี้จะบอกเล่าเรื่องผ่านภาพอันน่าจดจำ ตอกย้ำหลักการทำงานของจอดิจิทัลในปัจจุบันที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงจากในอดีต ซึ่งหมายความว่าพิกเซลยังคงเชื่อมโยงกับยุคสมัย ที่แตกต่างกันได้ตราบจนทุกวันนี้

เนื้อเรื่องในช่วงอดีตของ “Pixel by Pixel” ให้อารมณ์แบบอนาล็อกจากฉากเกม Space Invader และเกม Pongแสดงให้เห็นถึง Hyundai Heritage Series PONY ซึ่งติดตั้งดวงไฟส่องสว่างแบบพิกเซลอยู่ในไฟท้าย เมื่อฉากเปลี่ยนไปพร้อมขึ้นข้อความ และสัญลักษณ์ยุคดิจิทัลอย่างไอคอนอิโมจิพร้อมหัวใจแบบพิกเซล ไฟท้าย Parametric Pixel ของ IONIQ 6 จะแสดงขึ้นตามมาอย่างสวยงาม ในช่วงท้ายของภาพยนตร์ ผู้ชมจะดื่มด่ำไปกับบรรยากาศและความคึกคักของเมืองแห่งอนาคต รวมถึงไฟพิกเซลที่สว่างไสวงดงามของรถยนต์ต้นแบบ SEVENจากฮุนได